2 chiếc túi Hermes bạch tạng bà Trương Mỹ Lan xin lại vì "giá không có bao nhiêu": Hàng cực hiếm được "thèm muốn" nhất thế giới, lập kỷ lục đấu giá 7 tỷ đồng/chiếc

Admin

Hermes “bạch tạng”, tên gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin (được làm từ da cá sấu bị bạch tạng) là một trong những dòng sản phẩm gây tranh cãi nhất, giá lên đến 300.000 USD.

Tại phiên tòa, ngoài các tài sản như sổ tiết kiệm, bộ trang sức kim cương, bị cáo Trương Mỹ Lan muốn được xin lại 2 túi xách Hermes bạch tạng do một tỷ phú người Malaysia tặng.

Sáng nay (27/9), phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi, làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ của các bị cáo và các quyền tài sản những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày, trong giai đoạn 2, bị cáo bị thu giữ nhiều tiền bạc, tài sản nhưng không nhớ chi tiết. Tuy nhiên, bị cáo nhớ có 2 túi xách Hermes “bạch tạng” do một tỷ phú người Malaysia tặng. Bà Lan mong muốn xin lại 2 chiếc túi này vì đây là vật kỷ niệm, muốn giữ lại cho con cháu.

Được biết, Hermes “bạch tạng”, tên gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin (được làm từ da cá sấu bị bạch tạng) là một trong những dòng sản phẩm gây tranh cãi nhất. Đây theo giới thiệu là dòng túi cực hiếm được "thèm muốn nhất thế giới”, không phải ai cũng có thể sở hữu.

Trong bài phỏng vấn với Vogue giữa làn sóng của dòng sản phẩm này, đại diện JaneFinds, nhà bán lẻ túi xách Hermès lớn nhất thế giới, đánh giá Hermes Himalayan Crocodile Birkin là chiếc túi được "thèm muốn nhất thế giới", "cực kỳ hiếm hoi và khó mua".

Thứ nhất, giá mua có thể lên đến 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng). Với chiếc đắt nhất, toàn bộ phần khung được dát vàng trắng 18 carat. Khóa kéo có 68,4 gram vàng trắng 18 carat, nạm 40 viên kim cương trắng, tổng cộng 1,64 carat.

Thứ hai, toàn bộ chiếc túi được làm bằng da cá sấu bạch tạng, loài cực kỳ quý hiếm trên thế giới. "Năm 2014, toàn nước Mỹ có 50 con cá sấu Nam Mỹ bạch tạng. Da mỗi con chỉ sản xuất được 2 chiếc túi", đại diện JaneFinds nói.

Thứ ba, mỗi chiếc túi đều có bảo hiểm đi kèm. Đã từng có một chiếc được bán với giá 432.000 USD (tương đương 9,8 tỷ đồng),

Và cuối cùng, mỗi năm, Hermès chỉ sản xuất 1-2 chiếc, ngay cả ngôi sao hay người nổi tiếng tầm cỡ quốc tế cùng phải xếp hàng chờ đợi hàng năm để sở hữu một chiếc Birkin da cá sấu bạch tạng quý giá này.

Với 4 lý do trên, nên chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin nhanh chóng được các tín đồ thời trang trong nước và thế giới săn lùng.

2 chiếc túi Hermes bạch tạng bà Trương Mỹ Lan xin lại vì "giá không có bao nhiêu": Hàng cực hiếm được "thèm muốn" nhất thế giới, lập kỷ lục đấu giá 7 tỷ đồng/chiếc- Ảnh 1.

Trên thế giới, có rất ít ngôi sao dùng Hermes Himalayan, chỉ số ít người đẹp sở hữu cả tiền bạc và danh tiếng như Victoria Beckham, Kim Kardashian mới có khả năng sắm một chiếc.

Một trong những chiếc Hermes Himalayan Crocodile Birkin đắt giá thuộc về Jamie Chua - nữ đại gia Singapore được mệnh danh là người sở hữu nhiều túi Hermes nhất thế giới.

Thực tế, nhắc đến Hermès Birkin, người ta liên tưởng ngay đến sự xa xỉ, giàu có. Birkin là tên gọi phụ kiện hàng hiệu của tầng lớp thượng đẳng, những người có kho tiền chất cao như núi mới mong có thể sở hữu. Mẫu phụ kiện đẳng cấp này ra đời vào năm 1922. Sự tích của thương hiệu này bắt nguồn khi vợ của Émile - Maurice Hermès - quản lý của nhãn hàng lúc bấy giờ không tìm nổi cho mình một chiếc túi xách ưng ý nào. Vì thương vợ, ông bắt đầu thiết kế món quà tặng người bạn đời, và đây chính là item đầu tiên của thương hiệu túi xách này.

Birkin có nhiều loại. Loại bình thường thì vài trăm triệu đồng, chất liệu da cá sấu hay đà điểu thì lên đến cả tỷ đồng. Nhưng đỉnh cao nhất là Hermes Himalayan Crocodile Birkin, được mệnh danh "chiếc túi xách đắt nhất thế giới". Giá của nó ở mức thấp nhất là 2,5 tỷ đồng. Trên thế giới, số người sở hữu nó rất ít, và phải là những người có rất nhiều tiền.

Tuy mắc như vậy nhưng không phải ai có tiền cũng mua được. Bạn phải là một trong những khách hàng Vip của Hermes và đặt hàng thì ít nhất từ 3 tháng đến 1 năm mới sở hữu được chiếc túi xa xỉ này trong tay.