BB Sunrise Power bán giải chấp khách sạn Victoria Sapa để thanh toán trái phiếu

Admin

Số tiền 180 tỷ đồng có được từ việc bán khách sạn Victoria Sapa, BB Sunrise Power dùng để thanh toán gốc và lãi trái phiếu BBSP.H.20.23.001.

BB Sunrise Power bán giải chấp khách sạn Victoria Sapa để thanh toán trái phiếu- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần BB Sunrise Power vừa có văn bản công bố về việc điều chỉnh một số nội dung theo Nghị quyết Người sở hữu trái phiếu số 1674/2024/NQ/NSHTP-BBSP ngày 20/9/2024 về phương thức xử lý một phần tài sản đảm bảo và phương thức thanh toán trái phiếu BBSP.H.20.23.001.

Theo đó, tài sản đảm bảo được xử lý là toàn bộ công trình khách sạn Victoria Sa Pa (Lào Cai) thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Khách sạn Victoria Sa Pa, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, quyền sở hữu tất cả quyền, lợi ích khác của Victoria Sapa liên quan đến tài sản.

BB Sunrise đề nghị được chấp thuận về việc giải chấp và xóa đăng ký giao dịch đảm bảo với khách sạn Victoria Sapa. Sau khi tổ chức nhận tài sản bảo đảm hoàn tất các thủ tục giải chấp và xóa đăng ký giao dịch bảo đảm đối với khách sạn này, tổ chức phát hành và bên bảo đảm tiến hành các phương thức xử lý khách sạn như sau:

Tổ chức phát hành và bên bảo đảm thực hiện ký hợp đồng chuyển nhượng khách sạn Victoria Sapa cho bên thứ 3 trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày hoàn tất các thủ tục.

Nguồn tiền thu được từ việc chuyển nhượng (đã trừ chi phí bán hàng; các chi phí thuế, phí, lệ phí…) sẽ được dùng để thanh toán gốc, lãi trái phiếu BBSP. H.20.23.001.

Giá trị chuyển nhượng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 210 tỷ đồng, số tiền dùng để thanh toán chi phí bán hàng và các loại thuế phí khác là 30 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền còn lại dùng để thanh toán gốc và lãi trái phiếu là 180 tỷ đồng. Việc thanh toán gốc, lãi trái phiếu sẽ được thực hiện theo quy định tại Nghị quyết người sử hữu trái phiếu số 864/2024/NQ.NSHTP-BBSP ngày 6/5/2024.

BB Sunrise Power bán giải chấp khách sạn Victoria Sapa trong bối cảnh một doanh nghiệp cùng "hệ sinh thái" là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco vừa chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội (Bất động sản Phương Đông Hà Nội).

Trước đó, Bitexco đã thế chấp cổ phần tại Saigon Glory cho ngân hàng để đảm bảo các nghĩa vụ của 10 gói trái phiếu từ SGL-2020.01 đến SGL-2020.10 do Saigon Glory phát hành, tổng mệnh giá 10.000 tỷ đồng.

Việc chuyển nhượng này không làm thay đổi nghĩa vụ của Công ty TNHH Saigon Glory với người sở hữu trái phiếu và các nghị quyết đã được trái chủ thông qua trước đó.

Sau khi hoàn tất giao dịch chuyển nhượng, chủ mới là Bất động sản Phương Đông Hà Nội phải thực hiện thế chấp lại tài sản bảo đảm phần vốn góp tại Techcombank để đảm bảo nghĩa vụ các trái phiếu từ SGL-2020.01 đến SGL-2020.10.

Saigon Glory được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu văn phòng - thương mại - dịch vụ - căn hộ ở - khách sạn 6 sao và văn phòng khách sạn (Khu Tứ giác Bến Thành), tên thương mại là The Spirit of Saigon. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất trung tâm Sài Gòn với 4 mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette - Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính.

Dự án The Spirit of Saigon được xây dựng có diện tích hơn 8.500m2, gồm 2 tòa tháp cao 55 tầng và 48 tầng, phần đế cao 7 tầng và tầng hầm nối liên với nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên.

PV