Đây là thời điểm để vay vốn kinh doanh siêu nhanh, nhiều ưu đãi

Admin

Những tháng cuối năm cơ hội vàng để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng gia tăng. Nhiều khách hàng cá nhân cũng cho biết nên tận dụng các gói vay ưu đãi của ngân hàng để vay vốn thời điểm này, vừa được giải ngân nhanh, vừa được lãi suất rất thấp.

Bước vào mùa tiêu dùng, sản xuất kinh doanh sôi động

Thị trường tiêu dùng đang bước vào giai đoạn nửa cuối năm với nhiều kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn so với những tháng đầu năm. Đây cũng là giai đoạn có những dịp khuyến mại mua sắm lớn trong năm, là cơ hội vàng cho các cá nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh khi nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân lên cao.

Theo đó, các chính sách của ngân hàng nhằm kích thích nhu cầu vay tiêu dùng, vay sản xuất kinh doanh cũng được đẩy mạnh. Ở phía cơ quan quản lý, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tạo điều kiện cho các ngân hàng có khả năng tăng trưởng tín dụng tốt, hướng dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đồng thời hạn chế tín dụng chảy vào lĩnh vực đầu cơ, nhiều rủi ro.

Chị Lương Thu (Hà Nội) đang kinh doanh mặt hàng thời trang chia sẻ: "Cuối năm nào mặt hàng thời trang cũng bán rất chạy. Quần áo, giày dép cho thời tiết mùa thu, mùa đông rất đa dạng và được các bạn trẻ quan tâm. Chưa kể là hàng loạt ngày lễ và mùa mua sắm cuối năm càng dễ bán hàng hơn. Tuy nhiên vì cạnh tranh trên thị trường rất cao, nên tôi phải tranh thủ nhập hàng sớm, chuẩn bị từ trước sẽ có lợi thế hơn. Tôi đã hỏi mượn được người thân một số tiền, nhưng vẫn sẽ vay thêm ngân hàng để có được nguồn tài chính tốt nhất để kinh doanh trong những tháng cuối năm nay".

Theo các chuyên gia kinh tế, người dân và doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí vay vốn, với dự báo lãi suất vay sẽ duy trì ở mặt bằng thấp trong thời gian dài. Thời gian qua, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các ngân hàng tối ưu chi phí hoạt động để tạo nguồn lực giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Hứng khởi với gói vay ưu đãi, không lo giải ngân chậm

Ngay thời điểm này, một số ngân hàng đã triển khai các gói cho vay ưu đãi để hỗ trợ khách hàng tăng cường sản xuất, kinh doanh thời gian tới. Điển hình như tại BVBank đang cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,49%/năm. Khách hàng có thể vay để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như bổ sung vốn lưu động, đầu tư máy móc, trang thiết bị hoặc cho vay bù đắp hoạt động sản xuất kinh doanh với thời gian lên đến 84 tháng. Số tiền vay lên tới 80% giá trị tài sản đảm bảo. Người vay cũng có thể chọn hình thức trả gốc định kỳ vào mỗi tháng/lần hoặc cho đến 6 tháng/lần tuỳ thuộc vào dòng tiền thu được.

Là một khách hàng của BVBank, anh Hà Thành, một chủ hộ kinh doanh ở TP.HCM cho biết: "Tôi đang có 2 bất động sản là nhà ở, giá thị trường khoảng 9 tỷ đồng. Gia đình chúng tôi kinh doanh tiệm bánh, thời gian gần đây làm ăn khá tốt và lượng khách hàng tăng mạnh. Với số máy móc, mặt bằng và nhân công hiện tại khó đáp ứng được lượng khách hàng ngày một đông hơn nên tôi dự tính sẽ mở rộng kinh doanh, mua thêm lò nướng và thuê thêm mặt bằng ngay bên cạnh".

Tuy nhiên tiền vốn có sẵn không nhiều, dù có 2 căn nhà nhưng không muốn bán đi để dồn tiền vốn vào mở thêm cửa hàng mới được. Thế nên, anh Thành dự định sẽ vay gói ưu đãi lãi suất của ngân hàng. Nếu thế chấp 1 căn nhà thì anh có thể vay được 3 tỷ đồng với lãi suất rất thấp chỉ từ 4,49%/năm cho 12 tháng đầu tiên; nên chi phí trả nợ ban đầu là khá ít và anh có thể cân đối được vì doanh thu ban đầu chưa cao khi khai trương cửa hàng mới. Số tiền lãi phải trả ngân hàng chỉ dưới 10 triệu đồng/tháng cho kỳ vay 3 năm là khá hợp lý vì mức lợi nhuận mà anh kỳ vọng đạt được khoảng 80 triệu đồng/tháng.

Đây là thời điểm để vay vốn kinh doanh siêu nhanh, nhiều ưu đãi- Ảnh 1.

Được biết, bên cạnh việc tung ra gói cho vay lãi suất ưu đãi, BVBank cũng cung cấp cho khách hàng cá nhân các giải pháp nhằm quản lý dòng tiền hiệu quả. Với ứng dụng Digimi, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch chuyển tiền, gửi tiền, đăng ký vay, tất toán khoản vay, quản lý lịch sử giao dịch,…

Đặc biệt, nhờ nỗ lực ứng dụng công nghệ, cải tiến quy trình nên việc đăng ký vay, phê duyệt và giải ngân tại BVBank được rút ngắn hơn nhiều so với trước. Điều này cũng rất thích hợp với đặc thù những khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh có yếu tố mùa vụ, cần vốn lưu động nhanh chóng để kịp thời đón bắt cơ hội khi thị trường bước vào giai đoạn cao điểm.