Hà Nội: Xe quá tải "tung hoành" qua hàng loạt biển cấm tải trọng

Admin

Những chiếc xe quá tải chở đầy cát mặc sức "tung hoành" cả ngày lẫn đêm, bất chấp biển cấm tải trọng trên địa bàn huyện Gia Lâm, Đông Anh (Hà Nội).

Qua công tác tìm hiểu việc áp dụng thực thi Luật đê điều, cũng như các quy định, chỉ đạo của UBND Tp.Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm về công tác quản lý thực tế tại các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng còn nhiều tồn tại bất cập.

Tiếp tục ghi nhận của PV tại khu vực xã Yên Viên (huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội) cũng cho thấy, hành lang chân đê sông Đuống xuất hiện các bến bãi tập kết cát sỏi, than đá hoạt động tự phát.

Theo người dân cho hay, những bến bãi này hoạt động tự phát từ nhiều năm, thuộc phạm vi hành lang đê điều, hành lang thoát lũ do nhà nước quản lý.

Do không phải là các bến bãi được cấp phép nên người dân thường gọi theo tên chủ hộ đang hoạt động như: Bãi Thành Đoàn, bãi ông Hùng,… Những bến bãi này hoạt động cả ngày lẫn đêm, bất chấp quy định dừng hoạt động mùa mưa lũ (từ tháng 6 đến 15/10).


Điều này ảnh hưởng đến khả năng lưu thông dòng chảy, đặc biệt tình hình mùa mưa lũ năm nay trên các sông tại Hà Nội diễn biến vô cùng phức tạp, khiến người dân quan ngại.

Theo người dân, các tàu chở cát và than sau khi cập bến sẽ được đổ múc lên những chiếc tải HoWo để chuyển đi nhiều nơi.

Đặc biệt, thời gian gần đây những bến bãi này đang cung cấp cát để phục vụ cho một "siêu dự án" tại huyện Đông Anh nên các phương tiện tấp nập vận chuyển cả ngày lẫn đêm.

Ghi nhận của PV cho thấy, những xe quá tải ngang nhiên chở cát vượt qua biển cấm tải trọng 10 tấn. Vào thời điểm tan tầm, các xe tải di chuyển từ đê sông Đuống qua tại khu vực ngã tư Yên Viên đã gây ra cảnh tượng ùn tắc, khói bụi mù mịt.

Hà Nội: Xe quá tải "tung hoành" qua hàng loạt biển cấm tải trọng- Ảnh 1.

Các phương tiện quá tải ngang nhiên đi qua biển cấm tải trọng từ đê sông Đuống qua ngã tư xã Yên Viên.

Khi di chuyển qua Quốc lộ 3 cũ (thuộc địa phận huyện Đông Anh) các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, thường lấn sang làn khác, gây khó khăn cho các phương tiện đang lưu thông. Đặc biệt, tuyến đường này cũng được cắm nhiều biển cấm có tải trọng trục xe từ 10 tấn hoạt động.

Do đó, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm, Đông Anh cần tăng cường phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, tránh gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, các công trình đường bộ và bức xúc trong nhân dân.

Được biết, nhằm tăng cường công tác quản lý các bến bãi ven sông, UBND huyện Đông Anh đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo, yêu cầu các Phòng, Ban, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm.

Hà Nội: Xe quá tải "tung hoành" qua hàng loạt biển cấm tải trọng- Ảnh 2.

Các phương tiện "tung hoành" qua Quốc lộ 3 cũ (huyện Đông Anh). Đoạn đường này có nhiều biển cấm tải trọng trục xe từ 10 tấn trở lên hoạt động.

Đơn cử, trong tháng 6/2024, UBND huyện cũng ban hành công văn số 1968. Theo đó, UBND huyện yêu cầu tập trung xử lý dứt điểm những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý bến bãi tập kết.

UBND huyện đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thành phố, Huyện ủy và UBND Huyện về công tác quản lý bến bãi trung chuyển vật liệu trên địa bàn theo các kế hoạch đã đề ra.

Hay tháng 2/2024, UBND Gia Lâm cũng có văn bản số 401 về tăng cường công tác quản lý khoáng sản, điểm tập kết trung chuyển vật liệu trên địa bàn huyện.

Hà Nội: Xe quá tải chở cát từ bến không phép hoạt động xuyên đêmHà Nội: Bến cát không phép hoạt động trở lại dù buộc phải di dời

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thành phố và huyện Gia Lâm về công tác quản lý khoáng sản và điểm tập kết trung chuyển vật liệu trên địa bàn.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.