Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm

Admin

Các đại lý chọn mở bán iPhone 16 series từ 0h đêm ngày 27/9 và nhiều khách hàng sẵn sàng đến, mở hộp chiếc iPhone yêu thích ngay từ giờ phút đầu tiên mở bán.

Không còn cảnh xếp hàng dài chờ mua iPhone mới như nhiều năm trước, các đợt mở bán iPhone gần đây diễn ra trong quy củ, trật tự hơn khi tất cả khách mua đều đã đặt hàng từ trước và chỉ đến nhận máy từ 0h ngày 27/9.

Tuy nhiên, tại nhiều điểm bán của các đại lý lớn, không khí vẫn thực sự náo nhiệt khi có hàng nghìn người sẵn sàng thức đêm để tham gia các chương trình mở bán của đại lý, đồng thời trở thành những người đầu tiên nhận chiếc iPhone yêu thích.

Chẳng hạn, hệ thống ShopDunk thông báo đã có hơn 1.500 máy iPhone 16 series bàn giao đến tay khách đặt trước tại 2 điểm Hà Nội và TP.HCM trong đêm qua.

Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm- Ảnh 1.

Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm- Ảnh 2.

Trong khi đó, FPT Shop và F.Studio by FPT đã bàn giao gần 1.000 đơn đặt trước đến tay khách hàng ngay trong đêm mở bán và dự kiến bàn giao gần 20.000 đơn sau 3 ngày. Đơn vị này thông báo nhận gần 50.000 đơn nhận thông tin và đặt trước iPhone 16 series, trong đó iPhone 16 Pro Max chiếm 70% tỷ lệ đơn đặt.

Là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, TopZone thông báo nhận hơn 60.000 đơn trong đó có 40.000 đơn cọc thành công cho bộ 4 iPhone mới. Trong đêm 27/9, đơn vị này bàn giao khoảng 3.000 máy cho khách đặt trước nhưng thông báo sẽ giao đến 20.000 máy trong ngày đầu và 10.000 máy trong những ngày tiếp theo.

Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm- Ảnh 3.

Để đáp ứng tốc độ giao hàng này, đơn vị cho biết đã phải lên kế hoạch từ nhiều tháng trước và phối hợp chặt chẽ với Apple. “Chúng tôi dành sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo nguồn hàng, tốc độ giao hàng đến chất lượng phục vụ ở mức tốt nhất”, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động nói.

Trong đợt mở bán, hầu hết đại lý đều tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách đặt mua nhưng không có hiện tượng bán phá giá để giành khách như một số năm trước. Những ưu đãi này chủ yếu đến từ các chương trình như trợ giá thu cũ đổi mới, chiết khấu cho khách mua thêm phụ kiện, tặng các gói bảo hành hay các chương trình trả góp 0%.

Nhìn chung chỉ sau giai đoạn đặt cọc, các đại lý đều nhận định đây sẽ là một “mùa iPhone” thành công khi lượng khách quan tâm lớn, nhiều model cháy hàng. Ông Đoàn Việt Dũng, CEO ShopDunk dự đoán doanh số iPhone thế hệ mới có thể tăng khoảng 15% so với iPhone 15.

Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm- Ảnh 4.

Hàng nghìn khách Việt nhận iPhone 16 trong đêm- Ảnh 5.

Đây là con số mơ ước trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, sức tiêu dùng giảm sút mạnh, nhất là cho các mặt hàng xa xỉ.

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên khi Apple quyết định nâng hạng thị trường Việt Nam nên tier 2 trong năm nay. Hãng nhìn thấy tiềm năng thị trường rất lớn và đang ấp ủ khá nhiều kế hoạch cho thị trường Việt Nam, từ việc gia tăng sản xuất nội địa, cung cấp thêm dịch vụ chính hãng, hỗ trợ nhà bán lẻ để tiếp cận khách hàng Việt.

Theo ước tính, có đến trăm nghìn chiếc iPhone mới sẽ được bàn giao cho khách Việt trong đợt mở bán đầu tiên này.