JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3

Admin

Sau thành công của Tour Pro 2, JBL tiếp tục mang đến mẫu tai nghe không dây trang bị màn hình cảm ứng trên hộp sạc mang tên Live Beam 3.

Màn hình cảm ứng 1,45 inch trên hộp sạc là điểm thu hút tôi ngay lần đầu chạm tay vào Live Beam 3. Thông qua việc kết nối với điện thoại, màn hình này cho phép người dùng xem thông báo về thời lượng pin, điều khiển nhạc, chỉnh EQ và thậm chí nhận cuộc gọi trực tiếp từ hộp sạc. Điều này mang đến sự tiện lợi, không khác gì so với khi điều khiển trên smartphone.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 1.

Thực tế, khi sử dụng JBL Live 3 với màn hình đa năng, tôi nhận thấy màu sắc khá sống động, tốc độ phản hồi nhanh nhẹn và hầu như không có tình trạng lag. Người dùng còn có thể cài hình nền yêu thích của mình ngay trên hộp tai nghe, tăng tính cá nhân hoá.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 2.

Một điểm cộng khác là thiết kế của Live Beam 3 khá nhỏ gọn. Điều này được minh chứng khi đặt cạnh JBL Tour Pro 2. Do đó, tôi có thể dễ dàng mang tai nghe để vào túi xách, balo mà không bị chiếm quá nhiều diện tích.

Ngoài màn hình là điểm nhấn, hộp sạc vẫn được trang bị đầy đủ cổng Type-C, nút ghép nối và một khe luồn dây đeo phụ kiện. Về phần hoàn thiện, hộp sạc của JBL có chất lượng tốt trong tầm giá, tiếng đóng mở nắp chắc chắn, nghe thích tai và có nam châm hít chặt.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 3.

Housing của tai có được làm từ chất liệu nhựa mờ và bóng kết hợp, giúp tạo nên điểm nhấn khi đeo. Tai nghe có khả năng chống bụi chống nước ở mức IP55, nhờ vậy tôi có thể đeo tai nghe khi vận động, tập thể dục ra mồ hôi mà không lo bị ảnh hưởng đến độ bền. Tiêu chuẩn IP55 của Live Beam 3 cũng cao hơn mức IPX5 trên Tour Pro 2.

Về khả năng đàm thoại, JBL trang bị 3 micro cho mỗi bên giúp gia tăng chất lượng cuộc gọi. Theo đánh giá của tôi, JBL Live Beam 3 có thể thu âm giọng nói khi trò chuyện một cách to, rõ, đồng thời loại bỏ tạp âm như tiếng nhạc, tiếng xe cộ ở mức khá.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 4.

Quan trọng nhất, tai nghe cho cảm giác đeo trên tai thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Cùng với đó, phần cảm ứng trên tai nghe hoạt động rất nhạy, cho phép dừng phát nhạc, chuyển bài hay gọi trợ lý ảo. Các thao tác cảm ứng này có thể tùy chỉnh dễ dàng bên trong ứng dụng My JBL Headphones.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng, người dùng còn có thể kiểm tra độ fit tai, tùy chỉnh các chế độ xuyên âm, chống ồn hay kể cả tìm tai nghe thất lạc.

JBL Live Beam 3 được trang bị kết nối Bluetooth 5.3, khử tiếng ồn chủ động thích ứng, âm thanh Hi-res, chất âm JBL Signature Sound và driver 10mm tập trung vào bass.

Chất âm của JBL Live Beam 3 thuộc dạng cân bằng, có thể chơi tốt nhiều loại nhạc từ rock, pop, cho đến thiên về vocal. Tuy nhiên, thế mạnh vẫn thiên về bass với cách tune âm đặc trưng của JBL.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 5.

JBL cho biết thời lượng sử dụng pin của Live Beam 3 lên đến 12 giờ khi tắt ANC (chống ồn chủ động) và đạt 10 giờ khi bật tính năng chống ồn. So về số liệu, không nhiều mẫu tai nghe không dây cao cấp có thể đạt ngưỡng thời lượng pin này.

Ngoài những tính năng thông thường, Live Beam 3 còn có một số tính năng độc đáo. Chế độ Smart Talk tự động điều chỉnh mức âm lượng xuống mức thấp khi người dùng bắt đầu nói chuyện và khôi phục lại khi tôi ngừng nói.

Tính năng này hoạt động rất chính xác và mượt mà. Vì bạn không cần phải bấm tắt nhạc khi có ai đó đó nói chuyện, trải nghiệm ở đây sẽ liền mạch và tối ưu hơn.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 6.

Tôi thường đeo tai nghe Live Beam 3 đến phòng tập để sử dụng, tại đây tính năng chống ồn ANC được phát huy khá đáng kể. Khi không bật nhạc, tôi vẫn nghe được âm thanh náo nhiệt của phòng tập.

Tuy nhiên, chỉ cần phát nhạc là tất cả mọi thứ xung quanh gần như “shut down” để tôi có thể tận hưởng âm nhạc của riêng và tập trung hoàn thành các bài tập.

JBL Live Beam 3: Tai nghe không dây tích hợp màn hình tiện lợi đối đầu AirPods 3- Ảnh 7.

Nhìn chung, JBL Live Beam 3 là mẫu tai nghe không dây thú vị với màn hình trên hộp sạc cho cảm giác hiện đại, trải nghiệm tiện lợi, cảm giác đeo thoải mái, âm thanh hay cùng với nhiều tính năng thông minh.

Trong tầm giá 4 triệu đồng, tân binh của JBL sẽ trở thành đối thủ nặng ký của AirPods 3 (bản thường) hay Marshall Minor IV.