TikTok bùng nổ thay đổi thói quen dùng di động của người trẻ Việt

Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất thế giới. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà mạng viễn thông đang nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal có trụ sở tại Singapore, Việt Nam có khoảng 49,9 triệu người dùng TikTok, xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người sử dụng nền tảng này lớn nhất thế giới. Việt Nam là đại diện thứ hai của châu Á trong danh sách, chỉ xếp sau Indonesia và vượt qua cả Thái Lan.

TikTok bùng nổ thay đổi thói quen dùng di động của người trẻ Việt - Ảnh 1.

Việt Nam đứng thứ 6 toàn cầu về số lượng người dùng TikTok. (Ảnh: DataReportal)

Ra mắt tại Việt Nam từ tháng 4/2019, TikTok đã vượt xa giới hạn của một mạng xã hội hoặc kênh giải trí. Nền tảng này đã và đang thay đổi thói quen tiêu thụ di động và sử dụng internet của hàng chục triệu người Việt, mở ra cơ hội mới không chỉ cho người dùng mà còn với những ngành công nghiệp có liên quan.

Dẫn đầu trào lưu giải trí

Trước khi có sự đổ bộ của TikTok, người dùng internet thường quen thuộc với những video dài, những bài viết Facebook dạng văn bản hoặc hình ảnh. Khi định dạng video ngắn của TikTok được giới thiệu, xu hướng giải trí online đã hoàn toàn thay đổi: nội dung ngắn lên ngôi, 3 giây đầu tiên của mọi video trở thành thời gian vàng để thu hút người xem.

Tại Việt Nam, mảng truyền hình OTT đang có giá trị 219,5 triệu USD, chiếm tỷ lệ lớn lớn thứ hai trong tổng doanh thu tiêu dùng kỹ thuật số với 27,6%. Một ngành công nghiệp sáng tạo nội dung cũng đã ra đời, tạo nên một nhóm người ảnh hưởng mới được đặt tên từ chính nền tảng (TikToker). Người dùng trẻ cũng dần thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin từ Google sang TikTok với những gợi ý trực quan, thu hút hơn với âm nhạc, hiệu ứng và video trải nghiệm thực tế.

TikTok bùng nổ thay đổi thói quen dùng di động của người trẻ Việt - Ảnh 2.

Tổng quan tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam với doanh thu từ truyền hình OTT chiếm tỉ lệ lớn thứ hai trong tổng doanh thu.

Đến đầu năm 2022, TikTok Shop tiếp tục ra mắt và dẫn đầu trào lưu shoppertainment (mua sắm và giải trí kết hợp). Hành trình mua sắm được rút ngắn khi người dùng có thể trực tiếp mua hàng khi đang xem một video hoặc livestream thú vị, không cần bước trung gian chuyển từ nền tảng tìm kiếm sang mua sắm. Theo kết quả một cuộc khảo sát của Google, 92% trong số 14.000 đáp viên cho biết họ đã thực hiện giao dịch mua sắm sau khi tìm kiếm thông tin trên điện thoại.

Cơ hội mở ra từ nhu cầu internet di động bùng nổ

Sự phát triển của một nền tảng không chỉ có lợi trực tiếp cho người sử dụng nền tảng mà còn mang đến lợi ích gián tiếp cho các bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Trong trường hợp này, khi nhu cầu sử dụng TikTok ngày càng tăng thì internet di động càng trở nên cần thiết. Từ mong muốn truy cập internet mọi lúc mọi nơi, người dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về kết nối mượt mà, đường truyền tốc độ cao với chi phí hợp lý. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà mạng viễn thông trên hành trình chiếm được trái tim khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt hiện nay.

Là một nhà mạng mới ra mắt, tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ năng động, VNSKY là một ví dụ điển hình khi lựa chọn thế mạnh về data và internet di động làm hướng đi chiến lược. Với tuyên ngôn "Mở SIM thứ hai - Online bất tận", VNSKY định vị bản thân là chiếc SIM thứ hai. Không nhằm thay đổi thói quen sử dụng, nhà mạng trẻ đặt mục tiêu mở rộng giá trị khách hàng nhận được trên thế giới số, dựa trên nền tảng internet di động không gián đoạn - điều mà chiếc SIM đầu tiên với các dịch vụ viễn thông truyền thống có thể không đủ đáp ứng.

TikTok bùng nổ thay đổi thói quen dùng di động của người trẻ Việt - Ảnh 3.

VNSKY lựa chọn gói cước data hấp dẫn để mang đến trải nghiệm số không giới hạn.

Từ định vị này, để thuận lợi nhất cho người dùng, VNSKY phát hành cả hai định dạng SIM vật lý quen thuộc và eSIM. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhiều SIM trên cùng một thiết bị di động mà không cần phải tháo lắp phức tạp. Việc kích hoạt SIM cũng được thực hiện đơn giản bằng việc quét mã QR và thao tác online 100%, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Trong thời gian ưu đãi ra mắt, chỉ với 89.000 đồng, khách hàng VNSKY sẽ được tận hưởng gói cước internet tốc độ cao với 3GB data/ ngày, sử dụng liên tục trong 60 ngày (gấp đôi thời gian so với các phổ thông trên thị trường). Hai ứng dụng giải trí hàng đầu là TikTok và Youtube được hoàn toàn miễn phí dung lượng, đánh đúng tâm lý của nhóm khách hàng trẻ - đối tượng mục tiêu mà VNSKY đang hướng đến.

Bên cạnh gói cước data dồi dào, VNSKY cũng miễn phí toàn bộ cuộc gọi nội mạng VNSKY, MobiFone và 50 phút gọi ngoại mạng. Người dùng cũng có thể truy cập Ví VNPAY không giới hạn, sử dụng các ưu đãi đối tác liên kết của hệ sinh thái VNPAY khắp cả nước.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/tiktok-bung-no-thay-doi-thoi-quen-dung-di-dong-cua-nguoi-tre-viet-a10625.html