Phúc Long gây xôn xao với món bánh trung thu vị Tom Yum hải sản, tung ra 11 vị bánh trước thềm Trung thu 2 tháng

Còn hơn 2 tháng nữa mới tới dịp lễ Trung thu, chuỗi trà và cà phê Phúc Long đã sớm tung ra dòng bánh trung thu đón đầu thị trường.

Phúc Long gây xôn xao với món bánh trung thu vị Tom Yum hải sản, tung ra 11 vị bánh trước thềm Trung thu 2 tháng - Ảnh 1.

Mới cuối tháng 5 âm lịch, chuỗi Phúc Long đã ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu với 11 hương vị. Giá bán các loại bánh dao động từ 119 nghìn đồng đến 169 nghìn đồng/sản phẩm.

Bên cạnh các nhân bánh quen thuộc như khoai môn, đậu xanh, thập cẩm, hạt sen,... Phúc Long còn khiến khách hàng tò mò khi tung ra sản phẩm mới là bánh trung thu Tom Yum Hải sản.

Phúc Long gây xôn xao với món bánh trung thu vị Tom Yum hải sản, tung ra 11 vị bánh trước thềm Trung thu 2 tháng - Ảnh 2.

Nguồn: Phúc Long

Phía dưới bình luận của khách hàng, có người gọi vui đây là sự kết hợp giữa Kichi và Phúc Long, cũng không ít bình luận tò mò về hương vị chua cay đặc trưng của Tom Yum khi kết hợp vào nhân bánh sẽ sao?

Thị trường bánh Trung Thu năm nay được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào tăng cùng sức mua hạn chế hơn do kinh tế khó khăn. Sự cạnh tranh trên thị trường luôn khốc liệt bởi sự gia nhập ngày càng nhiều đối thủ như các nhà sản xuất handmade, các chuỗi F&B, bánh trung thu từ Đài Loan, Trung Quốc,... đòi hỏi các nhà sản xuất phải cho ra đời những sản phẩm mới để thu hút khách hàng.

Với Phúc Long, ngay từ đầu năm, việc đổi mới thực đơn để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới là một trong hai định hướng hoạt động bên cạnh việc tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, giúp khách hàng có nhiều lợi ích hơn.

Mặc dù bánh kẹo không phải là sản phẩm chủ lực, tuy nhiên, các món bánh trong menu tại cửa hàng cũng là một động lực tăng doanh số của chuỗi F&B này. Đặc biệt từ sau khi về một nhà với Masan, họ càng có lợi thế đầu vào hơn.

Trong năm 2022, Phúc Long mang về 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) cho tập đoàn Masan.

Đóng góp chính vào kết quả này là từ các cửa hàng flagship. Trong năm 2022, PLH đã khai trương 44 cửa hàng flagship, nâng số cửa hàng (flagship và mini) đến cuối 2022 lên con số 132, tăng gấp đôi số lượng của mô hình này kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.

Điều đáng ghi nhận là 44 cửa hàng flagship mở mới trong năm 2022 của PLH có biên lợi nhuận EBITDA cấp cửa hàng là 26%, đây là một mức lợi nhuận khá tốt khi so sánh với các doanh nghiệp F&B cùng ngành.

Tổng cộng, doanh thu các cửa hàng flagship đóng góp trong năm 2022 cho Phúc Long là 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA.

Bước sang năm 2023, các cửa hàng flagship đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ khi Phúc Long đạt con số kỷ lục vào quý 4/2022: mở 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số cửa hàng flagship lên 111 và tổng số cửa hàng mini lên 21.

PLH dự kiến sẽ đạt mức doanh thu thuần từ 2.500 tỷ đồng đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/phuc-long-gay-xon-xao-voi-mon-banh-trung-thu-vi-tom-yum-hai-san-tung-ra-11-vi-banh-truoc-them-trung-thu-2-thang-a1408.html