Loạt giải pháp hữu ích được đưa ra tại tập cuối "Sàn Đấu Ý Tưởng"

Với nỗ lực mang đến những giải pháp thiết thực cho các vấn nạn an sinh - xã hội, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" sau 10 tập phát sóng đã kết lại với những thành tích ấn tượng cùng thông điệp ý nghĩa.

Với mong muốn nêu cao tinh thần và sự tự ý thức, đặc biệt là những người trẻ để góp phần lan toả những giá trị, thông điệp tích cực đến mọi người bằng những hành động, sản phẩm thiết thực để hạn chế tối đa các vấn đề, vấn nạn về an sinh, xã hội, Tập đoàn Aureole đã phối hợp cùng MCV Group triển khai chương trình vì cộng đồng mang tên "Sàn Đấu Ý Tưởng".

Cụ thể, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" là một cuộc thi giữa 2 đội - những bạn trẻ đang công tác tại Tập đoàn Aureole Việt Nam và được dẫn dắt bởi 2 đội trưởng là Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên hài Minh Dự. Với xuất thân là người nổi tiếng đang hoạt động tích cực trong showbiz Việt, 2 đội trưởng sẽ cùng các thành viên giàu chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất, sáng tạo các giải pháp để đề xuất các phương án tối ưu nhất cho các vấn đề an sinh, xã hội được đặt ra trong chương trình.

Với thông điệp "Vì một Việt Nam tươi đẹp hơn", "Sàn Đấu Ý Tưởng" không chỉ là sân chơi sáng tạo mang tính giải trí mà còn đưa ra những giải pháp thiết thực cho việc giải quyết những vấn đề "nóng" tại Việt Nam hiện nay. Đặt biệt, trong chương trình, khán giả còn được nhận nhiệm vụ lựa chọn đội thắng cuộc bằng cách bình chọn cho một trong hai ý tưởng được đề xuất mà họ nghĩ sẽ mang lại tác động tích cực nhất.

Sau 10 tập lên sóng vào thứ 6 hàng tuần trên YouTube MCV Media, "Sàn Đấu Ý Tưởng" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với những con số vô cùng ấn tượng: hơn 13 triệu lượt tiếp cận trong đó có hơn 30.000 người tham gia voting (online và offline).

Vấn đề xã hội đầu tiên được đưa ra tại "Sàn Đấu Ý Tưởng" là vấn nạn "Kẹt xe", hai đội đã so tài sáng kiến và đưa ra các giải pháp vô cùng độc đáo. Nếu đội của hoa hậu H’Hen Niê tự tin mang đến ý tưởng "Mũ bảo hiểm Samurai có thể sạc khi đang di chuyển" thì đội của Minh Dự cũng không hề kém cạnh khi mang đến sáng kiến "Hộp quảng cáo ba chiều đặt sau đuôi xe giúp người dùng có thể kiếm tiền khi đang di chuyển". Ở phần thi này, đội H’Hen Niê đã xuất sắc mang về chiến thắng đầy phục trước đội của Minh Dự.

Đến với thử thách so tài sáng kiến với vấn nạn thứ 2 - "Say rượu khi lái xe", đội Minh Dự phục thù với ý tưởng "Dịch vụ lưu động - nơi người dùng có thể thưởng thức rượu cho đến khi về đến nhà", còn phía đội H’Hen Niê đã mang đến ý tưởng "Chìa khóa xe máy được liên kết với máy đo nồng độ cồn". Sau những phần bình chọn online và offline, đội vàng của hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục giành chiến thắng đậm đà trước đội đỏ của Minh Dự.

Quyết tâm phục thù ở phần thi thứ 3 - vấn nạn "Cướp giật", đội Minh Dự đầy tự tin mang đến sáng kiến "Móc khóa bảo hộ có phun tia màu" để đấu với sáng kiến "Móc khóa bảo hộ có túi khí bật lên" từ đội của nàng hậu. Tuy nhiên, với nhiều cố gắng cùng kết quả bình chọn sít sao, chiến thắng vẫn tiếp tục gọi tên đội H’Hen Niê.

Sau 3 lần thua trước đội H’Hen Niê, ở thử thách cuối cùng so tài sáng kiến với vấn nạn "Ô nhiễm không khí", đội đỏ của Minh Dự quyết tâm cao độ tranh tài với sản phẩm "Tháp sản xuất mực từ không khí ô nhiễm". Không chịu thua kém, đội vàng của H’Hen Niê đã mang đến "Sàn Đấu Ý Tưởng" lần này phát minh vô cùng độc đáo chính là "Thiết bị tạo kim cương từ khí thải".

Những giải pháp độc đáo và thiết thực để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí mà hai đội đưa ra đã nhận được loạt phản hồi tích cực từ khán giả ngay buổi bình chọn trực tiếp tại Aeon Mall Tân Phú. Và sau phần bình chọn cuối cùng, đội thắng cuộc vòng thứ 4 cùng ý tưởng được lựa chọn gọi tên đội của diễn viên Minh Dự. Chính thức Minh Dự đã ‘phục thù’ sau 3 lần thua H’Hen Niê.

Loạt giải pháp hữu ích được đưa ra tại tập cuối Sàn Đấu Ý Tưởng - Ảnh 1.

Loạt giải pháp hữu ích được đưa ra tại tập cuối Sàn Đấu Ý Tưởng - Ảnh 2.

Có thể thấy, tạm rời xa ánh đèn sân khấu lộng lẫy, hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên hài Minh Dự đã hoàn thành tốt trọng trách quan trọng, là cầu nối lắng nghe nỗi lòng của người dân để đề xuất, đưa ra những giải pháp hữu hiệu giải quyết các vấn nạn xã hội.

Loạt giải pháp hữu ích được đưa ra tại tập cuối Sàn Đấu Ý Tưởng - Ảnh 3.

Qua chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" có thể thấy những sáng kiến đến từ các thành viên của 2 đội nói riêng và Tập đoàn Aureole nói chung không chỉ là ý tưởng mơ mộng mà họ còn đang hiện thực hóa các ý tưởng này ra thực tế.

 Đúng với kỳ vọng của ekip sản xuất, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" đã góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng bằng những hành động, sản phẩm thiết thực để hạn chế tối đa các vấn đề, vấn nạn mà chính chúng ta đang đối diện mỗi ngày.

Kết lại hành trình nhiều kỉ niệm tại "Sàn Đấu Ý Tưởng", chị Yến Thanh - thành viên đội H’Hen Niê phấn khởi chia sẻ: "Được tham gia vào chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" tôi cảm thấy rất vui và vinh dự vì mình có thể tìm kiếm được những giải pháp cho những vấn đề của xã hội hiện nay". "Tôi hi vọng những sản phẩm mà cả hai đội mang đến sẽ được phát triển và được rộng rãi ở Việt Nam" - chị Ngọc Thủy thành viên của đội Minh Dự chia sẻ thêm.

Như vậy sau 10 tập phát sóng, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" đã chính thức khép lại với những thành tích ấn tượng bên cạnh những giá trị nhân văn đã, đang và sẽ được lan truyền rộng rãi.

Tập đoàn Aureole Group đang kêu gọi cộng tác nhằm đưa các ý tưởng được thực hiện hóa với mục tiêu "Vì một Việt Nam tươi đẹp hơn".

Website: https://aureole.mitani.co.jp/

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/loat-giai-phap-huu-ich-duoc-dua-ra-tai-tap-cuoi-san-dau-y-tuong-a15369.html