Apple đã chính thức cho ra mắt dòng iPhone 15 series tại sự kiện "Wonderlust" hôm 13/9, với những nâng cấp nổi bật như: iPhone 15 và 15 Plus được trang bị camera 48MP, màn hình Dynamic Island và con chip A16 Bionic; bộ đôi iPhone 15 Pro có khung viền và vỏ làm từ titan, giúp giảm đáng kể trọng lượng và tăng độ bền.
Đáng chú ý, năm nay là năm đầu tiên Apple áp dụng mức giá trần cho các sản phẩm iPhone bán ra tại thị trường Việt Nam. Điều này đã tác động không nhỏ đến chính sách giá bán của các đại lý ủy quyền. Cùng với đó là các chính sách giá rẻ của từng hệ thống đại lý khiến cho giá iPhone mới dễ tiếp cận hơn rất nhiều.
Trên website chính thức của Apple Việt Nam, giá bán khởi của iPhone 15 là từ 22,999 triệu đồng, iPhone 15 Plus từ 25,999 triệu đồng, iPhone Pro từ 28,999 triệu đồng và iPhone Pro Max từ 34,999 triệu đồng.
Với kỳ vọng tiếp tục tăng thêm 5-7% thị phần, nới rộng khoảng cách với các đối thủ cùng ngành, TopZone (thuộc Thế giới di động) cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược mang tên "Bao chấp giá" – hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn, để thu hút người dùng iPhone tại thị trường Việt Nam. Khách có thể so sánh giá ở TopZone với các nhà bán lẻ khác (giá cuối sau khuyến mại), nếu phát hiện ở đâu rẻ hơn đơn vị này sẵn sàng hoàn tiền.
Trong khi đó, Di Động Việt đang đề giá dự kiến cho các mẫu iPhone rẻ hơn 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết của Apple. iPhone 15 và 15 Plus có giá dự kiến lần lượt là 21,49 triệu đồng và 24,49 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi cao cấp có giá dự kiến lần lượt là 27,49 triệu đồng và 33,49 triệu đồng cho phiên bản Pro dung lượng 128GB và Pro Max dung lượng 256GB.
"Đại lý luôn sẵn sàng "chiến giá" iPhone 15 series với bất cứ ai muốn "Giá bao chấp"", Đại diện truyền thông Di Động Việt chia sẻ.
Theo vị đại diện này, iPhone 15 series sẽ tục tăng trưởng gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm bởi sức hút từ dòng iPhone mới và những chính sách, ưu đãi hấp dẫn, độc quyền từ đại lý. Điều này đã được chứng minh trong cuộc chiến giá vừa qua, khi thị trường di động đang bước vào vùng trũng thì doanh số của hệ thống vẫn tiếp tục tăng trưởng. Kể từ tháng 5, khi bắt đầu tung ra thông điệp "Rẻ hơn các loại rẻ", doanh số của Di Động Việt đã liên tục tăng trưởng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ tháng trước.
Nhận định về thị trường, anh Hoàng Trọng Tùng (một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi thị trường iPhone tại Việt Nam) cho hay, việc điều chỉnh về giá hay các chính sách khuyến mại sẽ còn thay đổi tùy vào tình hình thực tế như nguồn cung hàng hóa trong giai đoạn đầu và nhu cầu của thị trường.
Tuy nhiên vị này nhận thấy có nhiều dấu hiệu lạc quan dự báo rằng doanh số của dòng sản phẩm iPhone 15 có thể tăng trưởng tốt so với phiên bản tiền nhiệm.