Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc “tăng ca” để bắt kịp nhu cầu: Thực hư lời đồn thất sủng vì iPhone 15 mở bán?

Nhà phân tích nhận định đây có thể là một chiến lược tiếp thị kỹ lưỡng để tránh “đánh giáp lá cà” với dòng iPhone 15 trong vài tuần đầu mở bán.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc “tăng ca” để bắt kịp nhu cầu: Thực hư lời đồn thất sủng vì iPhone 15 mở bán? - Ảnh 1.

Đầu tuần, Huawei cho biết họ đang “làm thêm giờ” để đáp ứng nhu cầu smartphone trong nước đang gia tăng. Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã lặng lẽ trình làng điện thoại hỗ trợ 5G, mặc dù đã bị Mỹ cắt nguồn cung chip quan trọng từ 3 năm trước.

Tại sự kiện ra mắt, CEO Richard Yu của Huawei phát biểu: “Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân cả nước. Hiện tại, chúng tôi đang khẩn trương tăng ca sản xuất thiết bị di động của mình, để nhiều người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi hơn”.

Vị CEO không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin kỹ thuật nào như kết nối 5G hay chất bán dẫn trong chiếc smartphone mới nhất. Song, ông xác nhận rằng điện thoại Mate 60 Pro mới có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại vệ tinh.

Chiếc smartphone mới của Huawei đã khiến thị trường bất ngờ. Điều này chứng tỏ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn có thể phát triển sản phẩm của mình, mặc dù bị Mỹ chặn cơ hội tiếp cận thị trường bán dẫn tiên tiến.

Trong sự kiện được phát trực tiếp ở Thâm Quyến, thỉnh thoảng một số khán giả còn hô to “tiên phong dẫn đầu”.

Trong ngày 25/9, Huawei cũng tiết lộ một số sản phẩm mới bao gồm máy tính bảng, đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, tai nghe không dây, kính thông minh và nền tảng ô tô thông minh.

Huawei tuyên bố máy tính bảng Mate Pad 13.2 mới nhất của họ là chiếc "nhẹ và mỏng nhất" thế giới, với màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) linh hoạt tiên tiến. Đây là công nghệ tiêu chuẩn trong các dòng smartphone của Apple và Samsung. Máy tính bảng này còn được trang bị NearLink, công nghệ kết nối không dây tầm ngắn thế hệ mới của Huawei.

Huawei sẽ ra mắt nền tảng ô tô thông minh cho chiếc sedan điện đầu tiên có tên Zhijie S7. Hãng hứa hẹn sản phẩm hợp tác cùng Chery Automobile sẽ vượt qua cả dòng Model S của Tesla về mọi thông số kỹ thuật.

CEO Yu cho biết thêm rằng hệ điều hành Harmony của riêng công ty (sản phẩm thay thế Android) đã đạt mốc 700 triệu người dùng.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc “tăng ca” để bắt kịp nhu cầu: Thực hư lời đồn thất sủng vì iPhone 15 mở bán? - Ảnh 2.

Huawei trình làng smartphone Mate 60 Pro mà không thông báo trước.

Nhà phân tích Ivan Lam tại Counterpoint Research cho biết mặc dù bị gián đoạn, Huawei vẫn chưa từ bỏ hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình, đặc biệt là ở Trung Quốc. Ông tin rằng nếu doanh số smartphone của hãng tiếp tục tăng mạnh, Huawei có thể trở lại Top 3 Trung Quốc trong quý cuối năm nay.

Tuy nhiên, ông Lam dự đoán Huawei có thể gặp một số trở ngại để tiếp tục sản xuất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Chúng tôi cẩn phải theo dõi xem việc sản xuất linh kiện của họ có diễn ra suôn sẻ hay không”, ông nói.

Nhà phân tích Edison Lee tại Jefferies ước tính hơn 2 triệu chiếc smartphone Mate 60 Pro đã được bán ra, nhưng chưa đến nửa triệu chiếc giao đến tay người tiêu dùng.

Ông nhận định đây có thể là một chiến lược tiếp thị được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh cạnh tranh trực diện với dòng iPhone 15 trong vài tuần đầu mở bán, và khiến người tiêu dùng tiếp tục khao khát Mate 60 Pro. Hoặc cũng có thể Huawei gặp một vài hạn chế trong dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc.

Tham khảo Nikkei Asia

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/nha-san-xuat-dien-thoai-trung-quoc-tang-ca-de-bat-kip-nhu-cau-thuc-hu-loi-don-that-sung-vi-iphone-15-mo-ban-a18818.html