Mazda2 2024 'về bản': công nghệ nâng cấp xịn sò, chỉ "ăn" xăng 3,8 lít/100km

Phiên bản hybrid mới sở hữu thiết kế ngoại thất "đúng chất" Mazda và công nghệ cải tiến bên trong.

Chỉ vài ngày sau khi mẫu Mazda2 nhận được phiên bản cập nhật tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Mazda đã tung ra phiên bản facelift cho Mazda2 Hybrid tại châu Âu sau gần 2 năm mở bán.

Mẫu hatchback đô thị sẽ được cung cấp với tổng cộng 5 phiên bản bao gồm: Prime, Center, Exclusive, Homura và Homura Plus.

Mazda2 2024 'về bản': công nghệ nâng cấp xịn sò, chỉ "ăn" xăng 3,8 lít/100km - Ảnh 1.

Ở phiên bản 2024, Mazda2 Hybrid đã được thay đổi về thiết kế ngoại thất và nâng cấp cả công nghệ. Mazda2 Hybrid 2024 sử dụng cửa, chắn bùn, đèn chiếu sáng, nắp ca-pô, mui xe và kính vẫn giống với Toyota Yaris. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt hình khiên và cản trước mang lại “đúng chất” Mazda hơn.

Ở khu vực đuôi xe, đường viền cửa cốp cùng màu thân xe cũng là một điểm nhấn thú vị, mang đến cảm giác thể thao hơn. Xe sử dụng mâm hợp kim 16 inch ở bản Prime và Center, trong khi 3 bản cao cấp hơn sẽ được trang bị mâm xe hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu tự động gập và hệ thống đèn LED toàn phần.

Mazda2 2024 'về bản': công nghệ nâng cấp xịn sò, chỉ "ăn" xăng 3,8 lít/100km - Ảnh 2.

Với việc Mazda và Toyota đã bắt đầu hợp tác lâu dài vào năm 2015, Mazda đã có thể tiếp cận công nghệ hybrid của Toyota. Toyota cũng đang cho mượn công nghệ hybrid của mình để sử dụng cho mẫu crossover CX-50 tại Trung Quốc.

Theo đó, cung cấp sức mạnh cho Mazda2 Hybrid 2024 là động cơ 3 xi lanh dung tích 1,5 lít cùng động cơ điện. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 114 mã lực, mô-men xoắn cực đại 169 Nm. Sức mạnh này được truyền tới trục trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Pin lithium-ion 177.6 V cho phép Mazda2 Hybrid 2024 có chế độ lái EV ở môi trường đô thị. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây, tốc độ tối đa 175 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp chỉ từ 3,8-4,0 lít/100 km theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu.

Mazda2 2024 'về bản': công nghệ nâng cấp xịn sò, chỉ "ăn" xăng 3,8 lít/100km - Ảnh 3.

Bên trong cabin, Mazda2 Hybrid có nhiều chi tiết tương tự như trên Toyota Yaris 2023 mới được nâng cấp gần đây. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch ở bản Prime cơ sở, cổng sạc USB-C và tích hợp điện thoại thông minh với Apple CarPlay và Android Auto.

Lên bản Center cao hơn, người dùng sẽ nhận được hệ thống loa được nâng cấp. Trong khi đó, bản Exclusive sẽ có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau để phát hiện điểm mù và hỗ trợ đỗ xe.

Phiên bản Homura Plus cao cấp nhất còn có màn hình cảm ứng 10,5 inch cùng cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống kiểm soát khí hậu 2 vùng độc lập.

Hiện tại, giá bán của Mazda2 Hybrid 2024 tại châu Âu vẫn chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Mazda2 2024 'về bản': công nghệ nâng cấp xịn sò, chỉ "ăn" xăng 3,8 lít/100km - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda2 cũng đã bắt đầu được bán ra. Xe sở hữu thiết kế giống với Mazda2 2023 ở thị trường Nhật Bản và Thái Lan đồng thời khác với phiên bản châu Âu.

Giới tư vấn bán hàng cho biết, xe có giá bán dự kiến 429 triệu đồng. Nếu đây là giá chính thức, Mazda2 bản tiêu chuẩn rẻ hơn đáng kể so với bản "full" những mẫu xe Hàn Quốc ở phân khúc thấp hơn như Kia Morning (giá 439 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 (giá 455 triệu đồng.

Tham khảo: Carscoops

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/mazda2-2024-ve-ban-cong-nghe-nang-cap-xin-so-chi-an-xang-38-lit100km-a19249.html