Chuyển đổi số: Từ đầu tư hạ tầng cần-đủ đến đòn bẩy tối ưu

Tiết kiệm, cắt giảm chi phí đem đến giải pháp thích ứng kịp thời cho doanh nghiệp khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Song, điều này không buộc doanh nghiệp hạn chế đầu tư cho các hạng mục hoàn thiện và tối ưu hạ tầng và hệ thống vận hành - những thứ được đánh giá là "mồi lửa" của cuộc cách mạng phục hồi kinh doanh.

Tính thiết thực của đầu tư hạ tầng ở thời điểm hiện tại thể hiện rõ nhất qua việc chuyển đổi số (hạ tầng số) với khả năng xoá bỏ một số trở lực trong việc kết nối và mở rộng tiềm năng kinh doanh, nhất là giữa bối cảnh các doanh nghiệp tìm cách tối ưu hiệu quả kinh doanh để ứng phó với khó khăn.

Nhu cầu kết nối ngày càng cao, nhưng người dùng lại phân tán ở khắp nơi khiến việc kiểm soát dữ liệu trở nên khó khăn. Muốn giải quyết được bài toán này đòi hỏi doanh nghiệp cần có hạ tầng số vững chắc. Điều này, không chỉ giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu xử lý dữ liệu lớn mà còn bảo vệ an toàn thông tin và hạ tầng IT.

Dẫn chứng nhìn từ đặc thù của các doanh nghiệp ngành Horeca với lượng khách đông đặc biệt vào dịp cao điểm, nhiều thiết bị truy cập hệ thống từ bên ngoài. Điều này đặt ra yêu cầu cao về nâng cấp trải nghiệm và dịch vụ khách hàng bằng công nghệ hoặc lấy data khách hàng làm cơ sở cải tiến dịch vụ.

Chuyển đổi số: Từ đầu tư hạ tầng cần-đủ đến đòn bẩy tối ưu - Ảnh 1.

Còn với doanh nghiệp giáo dục, đặc thù lưu trữ dữ liệu lớn về tài nguyên học tập và thông tin học viên luôn đặt ra các thách thức về xử lý dữ liệu, đòi hỏi lưu trữ tập trung an toàn cho dữ liệu, đồng thời cung cấp cho quản trị viên quyền kiểm soát đối với các cấp độ truy cập và phần mềm khác nhau.

Bắt đúng bệnh nhưng cần dùng đúng thuốc

Cần thiết nhưng áp dụng chuyển đổi số không hề đơn giản. Vẫn có nhiều trường hợp doanh nghiệp vì áp dụng, triển khai sai dẫn đến việc chuyển đổi kém hiệu quả, "tiền mất tật vẫn mang". Nguyên nhân là do tính phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao của một số bài toán phổ biến về chuyển đổi số ở doanh nghiệp.

Mặt khác, vẫn có khách hàng doanh nghiệp từng sử dụng giải pháp nhưng thất bại, không đạt hiệu quả nên dè dặt, e ngại tính khả thi. Do đó, việc thuyết phục các lãnh đạo doanh nghiệp thay đổi nhận thức về chuyển đổi số vẫn là thách thức.

Chuyển đổi số: Từ đầu tư hạ tầng cần-đủ đến đòn bẩy tối ưu - Ảnh 2.

Nhìn chung, các doanh nghiệp này đều đang phải đối mặt với các vấn đề về bảo mật, quản lý và khai thác dữ liệu. Một mặt để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp, nhưng mặt khác chính là tạo ra giá trị cho doanh nghiệp nhờ vào việc phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời và đưa sản phẩm mới ra thị trường. Song song đó, những tư vấn và công nghệ phù hợp đến từ những đơn vị uy tín cũng là cần thiết để giải quyết triệt để bài toán đặt ra.

Gợi ý giải pháp phần cứng từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu

Trước những nhu cầu về giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, Hewlett Packard Enterprise (HPE), một trong những hãng công nghệ thông tin hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp mang đến một giải pháp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà các khách hàng tại Việt Nam đang đặt ra.

Máy chủ HPE ProLiant Gen10 Plus và Gen 11 là dòng máy chủ được tối ưu hóa để đáp ứng hầu hết yêu cầu của doanh nghiệp khi xây dựng các hệ thống IT, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. Đó là hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu, xây dựng các giải pháp làm việc từ xa (VDI), triển khai các ứng dụng containers, cho tới nhu cầu phát triển điện toán đám mây lai…

Theo nhà sản xuất, đặc điểm chung của các giải pháp HPE là khai thác tối đa tiềm năng hệ thống máy chủ mà không tốn thời gian.

Chuyển đổi số: Từ đầu tư hạ tầng cần-đủ đến đòn bẩy tối ưu - Ảnh 3.

Nhiều doanh nghiệp hài lòng với hệ thống máy chủ mà họ đang có bởi họ biết cách khai thác hiệu quả. Tuy nhiên, những tác vụ này đòi hỏi mất nhiều thời gian. Thay vì thế, HPE ProLiant giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa các tác vụ thường nhật, sử dụng công nghệ AI để dự báo và xử lý các vấn đề, triển khai cơ sở hạ tầng một cách tự động và nhanh chóng, tạo ra tiền đề cho một nền tảng điện toán đám mây lai.

Tính năng HPE InfoSight tích hợp sẵn trong hệ thống giúp phân tích và dự báo dựa trên công nghệ AI để phát hiện và tự động khắc phục sự cố. Khi triển khai cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp có thể loại bỏ yêu cầu viết mã triển khai tự động (scripting) và hơn 200 bước thực hiện được tự động hóa để đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp tập trung vào hoạt động đổi mới sáng tạo.

"Có thể nói, các nền tảng máy chủ thế hệ mới HPE ProLiant là giải pháp mang tới hiệu năng cao, đáp ứng yêu cầu của những tải công việc có đòi hỏi khắt khe ở thời điểm hiện tại cũng như được thiết kế để hỗ trợ làn sóng chuyển đổi số mới", đại diện HPE nhận định.

Hiện tại, Elite (nhà phân phối chính hãng của HPE tại Việt Nam) đang có chương trình khuyến mãi "Lên Đời Hệ Thống, Nâng Nguồn Liền Tay" dành cho HPE ProLiant và nhiều sản phẩm khác.

Từ nay đến 31/10/2023, khi mua bất kỳ máy chủ các dòng DL380 Gen10 Plus, DL360 Gen10 Plus sẽ được tặng nguồn thứ 2 để chạy chế độ dự phòng cho máy chủ. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/chuyen-doi-so-tu-dau-tu-ha-tang-can-du-den-don-bay-toi-uu-a25395.html