Sếp cũ Masan Consumer, DKSH thành CEO người Việt đầu tiên của Starbucks

Trước ông Hồ Mai Hồ, Starbucks Việt Nam được điều hành bởi bà Patricia Marques trong suốt hơn 10 năm.

Trước ông Hồ Mai Hồ, Starbucks Việt Nam được điều hành bởi bà Patricia Marques trong suốt hơn 10 năm.

Mới đây, tại buổi ra mắt cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam (Community Store), Starbucks đã thông báo về việc nghỉ hưu của bà Patricia Marques. Đồng thời, vị CEO mới cũng lần đầu xuất hiện trước báo chí: ông Hồ Mai Hồ.

Tuy nhiên, CEO Hồ Mai Hồ không chia sẻ nhiều thông tin tại buổi lễ. Được biết, trước khi gia nhập Starbucks Việt Nam, ông Hồ Mai Hồ có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành bán lẻ, FMCG.

Sếp cũ Masan Consumer, DKSH thành CEO người Việt đầu tiên của Starbucks - Ảnh 1.

Ông Hồ Mai Hồ - Giám đốc điều hành mới của Starbucks Việt Nam

Ông Hồ có hơn 4 năm rưỡi đảm nhiệm vị trí Giám đốc bán hàng khu vực tại Nestle Việt Nam, sau đó dành 2 năm làm Giám đốc chi nhánh tại Masan Consumer, hơn 1 năm tại Société Générale. CEO mới của Starbucks Việt Nam cũng có 11 năm gắn bó với DKSH - một Tập đoàn của Thụy Sĩ về Dịch vụ Phát triển Thị trường, đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc bán hàng, Tổng giám đốc.

Hồ sơ Linkedin của ông Hồ Mai Hồ cho biết từ tháng 10/2020 đến nay, vị doanh nhân này đang giữ ghế Phó Giám đốc điều hành tại Grove Group - cũng là Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, sở hữu chuỗi siêu thị Grove Fresh.

Trước ông Hồ Mai Hồ, Starbucks Việt Nam được điều hành bởi bà Patricia Marques. Nữ lãnh đạo gắn bó hơn 30 năm với Starbucks toàn cầu, trong đó dành 10 năm để gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu thương hiệu này bước vào thị trường.

Sếp cũ Masan Consumer, DKSH thành CEO người Việt đầu tiên của Starbucks - Ảnh 2.

CEO Patricia Marques nghỉ hưu sau hơn 10 năm gắn bó với Starbucks Việt Nam

Sau một thập kỷ, chuỗi cà phê đến từ Mỹ đã cán mốc 100 cửa hàng tại Việt Nam và vừa ra mắt mô hình cửa hàng cộng động đầu tiên.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/sep-cu-masan-consumer-dksh-thanh-ceo-nguoi-viet-dau-tien-cua-starbucks-a27842.html