Tùy chọn hệ truyền động mới cho Toyota Yaris Cross 2024 là hybrid 130 với động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên cùng một động cơ điện mạnh mẽ hơn, tạo ra công suất tổng hợp ở mức 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm.
Động cơ mới giúp cải thiện khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,4 giây so với kỷ lục cũ, hiện ở mức 10,7 giây (cải thiện 0,4 giây). Đồng thời, mẫu SUV cỡ nhỏ vẫn duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc về lượng khí thải CO2, trung bình từ 103 đến 122 g/km.
Bên cạnh đó, tùy chọn Hybrid 115 kém mạnh mẽ hơn vẫn sẽ có sẵn với công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Toyota tuyên bố rằng công nghệ hybrid tự sạc là “yếu tố quyết định số một” đối với những khách hàng tiềm năng của Yaris Cross, đó là lý do tại sao hãng không cung cấp các phiên bản B-SUV chỉ có ICE ở châu Âu.
Bên ngoài, mẫu xe vừa ra mắt vẫn giữ nguyên vẻ ngoài của phiên bản tiền nhiệm nhưng được bổ sung tùy chọn màu Juniper Blue mới vào bảng màu. Phiên bản Premiere Edition cao cấp nổi bật với màu Urban Khaki độc quyền, được bổ sung bằng các điểm nhấn nội thất phù hợp và bộ la-zăng hợp kim 18 inch mới. Cả hai phiên bản Premiere Edition và GR Sport đều tận dụng hệ truyền động hybrid nâng cao, trong đó phiên bản GR Sport có thiết lập khung gầm thể thao hơn nhờ sự hỗ trợ của Gazoo Racing.
Về nội thất, điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross 2024 là những công nghệ được cải tiến để sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh. Tùy thuộc vào phiên bản, chủ sở hữu sẽ trải nghiệm cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 12,3 inch, được bổ sung bởi màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hoặc 10,4 inch. Hệ thống đa phương tiện Toyota Smart Connect đã nhận cũng được tinh chỉnh, hiện hỗ trợ cập nhật qua mạng, kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay.
Sau Yaris hatchback, Yaris Cross hiện cũng được cung cấp Chìa khóa kỹ thuật số thông minh với khả năng điều khiển từ xa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có kiểu bọc ghế được làm mới và tấm che bảng điều khiển phía dưới có đệm dày hơn.
Được biết, các kỹ sư của Toyota đã ưu tiên giảm thiểu tiếng ồn và độ rung để nâng cao sự thoải mái tổng thể cho người ngồi trên Yaris Cross. Đặc biệt, họ đã bổ sung thêm một bộ giảm chấn trên giá đỡ động cơ bên trái, một bộ cộng hưởng trên ống nạp, lớp cách nhiệt ba lớp đặt phía sau bảng điều khiển và một lớp nỉ bổ sung trên bộ giảm thanh trên nắp ca-pô. Hơn nữa, kính chắn gió và cửa sổ bên dày hơn được sử dụng để giảm bớt âm thanh và rung động không mong muốn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bộ an toàn Toyota T-Mate là trang bị tiêu chuẩn trên dòng Yaris Cross cũng đã được cải tiến với các tính năng mới hiện đại hơn. Phần cứng được nâng cấp với camera mới và radar quét xa hơn và rộng hơn trước. Những bổ sung mới trong bộ ADAS bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm, Giảm tốc độ, Hỗ trợ lái xe chủ động, Hỗ trợ thoát ra an toàn và Hệ thống nhắc nhở ghế sau, trong khi Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng mượt mà và nhanh hơn trước.
Toyota Yaris Cross sẽ được mở bán từ cuối tháng 11 tại một số thị trường cụ thể ở Châu Âu. Trong khi đó, mức giá của mẫu xe vẫn chưa được tiết lộ.
Theo Carscoops
Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/toyota-yaris-cross-2024-se-co-dong-co-hybrid-manh-me-hon-a32755.html