Tinh thần "Cùng vượt sóng cao – Cùng vươn tầm lớn"
Hội nghị Nhà phân phối và Khách hàng năm 2024 của "ông lớn" ngành văn phòng phẩm diễn ra vào giữa tháng 6 tại Thái Lan. Diễn ra bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều khó khăn, thông điệp "Cùng vượt sóng cao – Cùng vươn tầm lớn" được tập đoàn này nhấn mạnh và nhận sự đồng cảm, chia sẻ từ Nhà phân phối và Khách hàng.
Hội nghị khách hàng của Tập đoàn Thiên Long lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài với hơn 1.000 Nhà phân phối, Khách hàng tham gia
Chia sẻ với các nhà phân phối và khách hàng của mình, các lãnh đạo cấp cao Thiên Long thẳng thắn chỉ ra những "con sóng lớn" mà các doanh nghiệp văn phòng phẩm phải đối mặt bao gồm: biến động khách quan của nền kinh tế ảnh hưởng đến sức mua, sự cạnh tranh của đối thủ ngoại….
"Thay đổi để tăng trưởng" là thông điệp xuyên suốt mà Thiên Long nhấn mạnh. Theo Thiên Long, trong một ngành có nhiều sản phẩm, phục vụ cho nhiều đối tượng người tiêu dùng với sự cạnh tranh lớn như ngành văn phẩm, các doanh nghiệp Việt phải không ngừng thay đổi. Dù vậy, dẫn một nghiên cứu từ BlueWeave Consulting, đại diện Thiên Long nhận định dư địa tăng trưởng của thị trường vẫn còn lớn, dự đoán doanh thu ngành đạt 512,4 triệu USD vào năm 2027, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2%.
Trước một thị trường rộng mở, Thiên Long tập trung đầu tư toàn diện để bứt tốc dựa trên các nền tảng gồm: tầm nhìn mới trong giai đoạn 2023-2027, chú trọng đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cùng định hướng kinh doanh mới….
Bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long cho rằng tầm nhìn mới sẽ mang đến động lực tăng trưởng cho toàn tập đoàn.
"Tầm nhìn mới ‘mở rộng hệ sinh thái phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời’ sẽ giúp Thiên Long mở rộng tệp sản phẩm và tệp khách hàng, tạo ra cơ hội tăng trưởng lớn cho Thiên Long", bà Trần Phương Nga, CEO của Tập đoàn Thiên Long chia sẻ.
Về chiến lược kinh doanh, tập đoàn đang đầu tư toàn diện để tăng trưởng dài hạn. Thiên Long đang tập trung đầu tư nguồn lực vào cả bốn trụ cột gồm thương hiệu, sản phẩm, con người và hệ thống. Trong đó, hệ thống kinh doanh tăng cường cung cấp dịch vụ một cách chủ động, giá cả ổn định, nâng cao lợi nhuận kinh doanh, tất cả vì sự gắn kết lâu bền với khách hàng.
"Muốn tăng trưởng, phải thay đổi" là thông điệp mạnh mẽ từ Tập đoàn Thiên Long
Trong hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài, Thiên Long tập trung giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, dẫn đầu xu hướng và nhận sự quan tâm lớn từ khách hàng.
Bên cạnh chia sẻ về cơ hội tăng trưởng và giới thiệu sản phẩm đa dạng, tập đoàn còn mang lại các trải nghiệm du lịch đẳng cấp và cơ hội khám phá văn hóa hấp dẫn tại Thái Lan. Dịp này, Thiên Long tri ân các khách hàng gắn bó với tập đoàn nhiều thập kỷ, các khách hàng có bước tăng trưởng lớn trong ba tháng gần nhất và đội ngũ nhân viên xuất sắc.
Thiên Long khen thưởng các nhân viên có thành tích xuất sắc.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Đại diện Nhà phân phối Lê Vinh cho biết "Nhà phân phối Lê Vinh đã hợp tác với Thiên Long suốt 25 năm với nhiều cảm xúc, có niềm vui và cả những thách thức. Chuỗi hoạt động tại Thái Lan là một dịp đáng nhớ để Thiên Long, Nhà phân phối và Khách hàng cùng sẻ chia, đồng tâm hiệp lực vượt qua những khó khăn và giữ vững niềm tin tăng trưởng".
Tập đoàn Thiên Long tri ân những Nhà phân phối, khách hàng đã gắn bó với Thiên Long suốt nhiều thập kỷ.
Chuỗi hoạt động có chiều sâu tại Thái Lan đã tạo sự liên kết mạnh mẽ. Hai bên không chỉ gắn kết tin tưởng như những đối tác làm ăn mà còn có sự thân tình, gắn bó như một đại gia đình, để "cùng vượt sóng cao – cùng vươn tầm lớn".
Khách hàng Thiên Long khám phá văn hóa Thái Lan
Sẵn sàng trở lại quỹ đạo tăng trưởng
Thiên Long đang sở hữu hệ thống phân phối hùng mạnh với 128 Nhà phân phối, hơn 55.000 điểm bán khắp cả nước. Với sự đồng hành của nhà phân phối và khách hàng, Thiên Long đã tạo dựng vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam.
Trước nhiều khó khăn khách quan từ nền kinh tế, tình hình kinh doanh của Thiên Long có nhiều khởi sắc trong 5 tháng đầu năm. Trong thông báo thường kỳ gửi tới cổ đông, tập đoàn này cho biết đang dần thu hẹp đà giảm doanh thu trong năm tháng đầu năm 2024 xuống còn 7% so với cùng kỳ năm 2023 (4 tháng 2024 doanh thu giảm 11% so với cùng kỳ), đạt 1,430 tỷ đồng, hoàn thành 38% mục tiêu cả năm đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Lợi nhuận sau thuế tăng 10% so với cùng kỳ lên 183 tỷ đồng, hoàn thành 48% mục tiêu cả năm.
Những dấu hiệu khởi sắc trong 6 tháng đầu năm là đòn bẩy thuận lợi để Thiên Long bước vào mùa vụ bán hàng cao điểm nhất năm – mùa tựu trường 2024 – 2025, hướng tới mục tiêu doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng năm 2024.