Chuyển đủ tiền cho nhân viên đại lý, khách vừa nhận xe Hyundai đã bị thu hồi

(NLĐO) - Dù đã chuyển đủ số tiền cho nhân viên để mua xe tại showroom Hyundai Vinh, nhưng sau khi nhận xe ôtô, khách hàng bất ngờ bị thu hồi lại xe

Theo đơn phản ánh của ông Kiều Công Minh (trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), ngày 12-6-2023, ông đến xem và đặt cọc mua ôtô tại

Hợp đồng mua xe của ông Kiều Công Minh.

Sau đó, ông Quân hướng dẫn ông Minh chuyển khoản vào tài khoản của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc số tiền 10 triệu đồng để đặt cọc xe Accent 1.4AT bản đặc biệt màu đỏ. 

Tiếp đến, nhân viên Nguyễn Hữu Quân đã hướng dẫn ông Kiều Công Minh giao dịch trực tiếp với mình thông qua tài khoản cá nhân để đặt cọc xe thêm 10 triệu đồng. Sau đó, theo hướng dẫn của ông Nguyễn Hữu Quân, ông Minh đã chuyển cho nhân viên này tổng số tiền 559,855 triệu đồng (Trong đó, tiền mua xe theo thỏa thuận hợp đồng là 515 triệu đồng, 44,855 triệu đồng là số tiền dịch vụ trọn gói, bấm biển và phụ kiện theo xe). 

Những lần chuyển tiền của ông Minh đều được ghi trong bảng theo dõi mua xe của Công ty Dũng Lạc - Hyundai Vinh có chữ ký của 2 bên và dấu Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc

Chuyển đủ tiền cho nhân viên đại lý Hyundai, khách hàng vừa nhận xe đã bị thu hồi - Ảnh 2.

Bảng theo dõi thanh toán tiền xe có dấu đỏ, chữ ký của 2 hai bên.

Sáng 2-8-2023, gia đình ông Minh tới Hyundai Vinh để nhận bàn giao xe và được nhân viên Nguyễn Hữu Quân tiếp đón. Sau đó, Quân mời gia đình ông Minh ra nhà giao xe của công ty để nhận xe, có tặng hoa, chụp ảnh. 

Sau đó, Nguyễn Hữu Quân hướng dẫn ông Minh lái xe ra quán cà phê đợi người này đi sang cơ quan thuế lấy giấy tờ rồi sẽ đi bấm biển số xe.

Chờ đến gần 10 giờ ngày 2-8, không thấy Nguyễn Đức Quân liên lạc lại, ông Minh gọi cho nhân viên này nhiều lần nhưng không được. Sau đó, ông Minh quay lại Hyundai Vinh để hỏi và gặp ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh.

Phía Công ty cho biết nhân viên Nguyễn Đức Quân hiện tại không thể liên lạc được và số tiền khách hàng chuyển cho nhân viên không được chuyển đầy đủ vào tài khoản công ty. Do đó, công ty đã giữ lại xe ông Minh vừa nhận xong.

Chuyển đủ tiền cho nhân viên đại lý Hyundai, khách hàng vừa nhận xe đã bị thu hồi - Ảnh 3.

Hyundai Vinh, nơi ông Kiều Công Minh ký hợp đồng mua xe ôtô.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Minh khiếu nại, phía Công ty Dũng Lạc đã có buổi làm việc với khách hàng. 

Theo công ty, ông Nguyễn Đức Quân chỉ nộp vào tài khoản công ty 110 triệu đồng. Số tiền 449,8 triệu đồng, nhân viên này đã nhận từ khách mua xe nhưng chưa nạp vào tài khoản của công ty.

Toyota chi hơn 1 tỉ USD để dàn xếp vụ kiện tụng về thu hồi xe

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh, xác nhận khách hàng Kiều Công Minh có ký hợp đồng mua xe với công ty, việc đơn vị này đang giữ xe của khách hàng là có thật vì công ty chưa nhận được đủ tiền thanh toán của khách hàng vào tài khoản. 

Ông Ngọc cũng thừa nhận ông Nguyễn Đức Quân là nhân viên của công ty, tuy nhiên sau sự việc xảy ra công ty này hiện không liên lạc được với ông Quân. 

Cũng theo ông Ngọc, hiện công ty đang làm việc với gia đình nhân viên Quân và khách hàng để giải quyết dứt điểm sự việc.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/chuyen-du-tien-cho-nhan-vien-dai-ly-khach-vua-nhan-xe-hyundai-da-bi-thu-hoi-a7299.html