Công an Thanh Hóa kiên quyết xóa bỏ "máy chém di động"

Từ ngày 15/9, Công an Thanh Hóa sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm loại bỏ triệt để các phương tiện xe tự chế, xe kéo tham gia giao thông trên các tuyến, địa bàn.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, tại một số tuyến giao thông trong tỉnh xảy ra tình trạng phương tiện xe công nông, xe máy kéo nhỏ phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, xe ba, bốn bánh tự lắp ráp, xe tự chế hoạt động mạnh trên các tuyến đường giao thông. Trong đó, đáng chú ý là các loại hình xe tự chế chở theo các vật liệu xây dựng như tôn, sắt thép... được ví như các "máy chém di động" trên đường.

Đây là các loại phương tiện đã bị cấm, tuy nhiên, các đối tượng vận lợi dụng các thời điểm, khu vực vắng bóng sự hiện diện của lực lương chức năng để hoạt động trên các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. 

Công an Thanh Hóa kiên quyết xóa bỏ "máy chém di động"- Ảnh 1.

Nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan các xe tự chế lưu thông trên đường. (Ảnh: Công Vũ - NĐT)

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố, công an các xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát, thống kê số lượng phương tiện xe tự chế, xe kéo trên địa bàn. 

Đồng thời, kết hợp tuyên truyền đến các chủ phương tiện tiếp tục hiểu, nắm rõ các quy định của pháp luật về cấm lưu hành xe tự chế, sự nguy hiểm khi điều khiển các phương tiện này tham gia giao thông. Yêu cầu chủ các phương tiện xe tự chế, xe kéo ký cam kết tự giác tháo dỡ, không đưa các phương tiện này vào hoạt động trên các tuyến giao thông. 

Bắt đầu từ ngày 15/9, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, trật tự, hình sự, công an các xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe tự chế, xe kéo tham gia giao thông trên các tuyến, địa bàn. 

Công an Thanh Hóa kiên quyết xóa bỏ "máy chém di động"- Ảnh 2.

Các cơ sở sản xuất các xe tự chế sẽ bị kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ngoài ra, nhằm xử lý tận gốc, Công an tỉnh Thanh Hóa huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để đối với các cơ sở sản xuất xe tự chế và người điều khiển xe tự chế, xe kéo vi phạm, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người tham gia giao thông. 

Liên quan tới xe tự chế, trước đó đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn rất thương tâm liên quan loại hình phương tiện này. Cụ thể, như vụ tai nạn xảy ra tại khu vực phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu T.M.H. (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp đã va chạm vào tấm tôn trên một xe ba bánh đang đỗ bên đường. Hậu quả, cháu bé bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.
Tiếp đó, tại khu vực cầu Mai Lĩnh (Hà Nội) tiếp tục xảy ra vụ tai nạn thương tâm liên quan đến xe chở tôn. Chiếc xe ba gác đang chở tôn di chuyển trên cầu bất ngờ phần xe phía sau chở hàng bị tuột ra, tấm tôn cứa vào cổ người phụ nữ 66 tuổi khiến người này tử vong sau đó.


Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/cong-an-thanh-hoa-kien-quyet-xoa-bo-may-chem-di-dong-a73599.html