Hải Phòng: Xử phạt đối tượng đưa thông tin sai về 2 người bị điện giật tử vong

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Hải Phòng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân đăng tải thông tin sai về vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao”.

Chiều tối 12/9, theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Hải Phòng, cơ quan Thanh tra của đơn vị vừa xử lý vụ việc liên quan đến hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Trước đó, vào hồi 16h25 ngày 11/9, tài khoản facebook có tên "Thảo Phương" đã đăng tải bài viết với nội dung: "Mới bão xong, dây điện đứt hở nhiều nơi, lụt lội mng hạn chế ra ngoài lội nước, nếu cần thiết hãy mang ủng! Dưới Văn Cao mới bị giật điện 2 người k qua khỏi, Trung Hành 1 bé bị điện giật đi cấp cứu! Mng cẩn thận an toàn nhé".

Sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được 248 lượt chia sẻ, 123 lượt like và nhiều bình luận.

Ngày 12/9/2024, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Tp.Hải Phòng làm việc với chị Đ.P.T., trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng.

Hải Phòng: Xử phạt đối tượng đưa thông tin sai về 2 người bị điện giật tử vong- Ảnh 1.

Người đưa thông tin sai sự thật bị Tranh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính.

Tại buổi làm việc, chị Đ.P.T thừa nhận là chủ tài khoản facebook có tên "Thảo Phương" đã đăng tải thông tin nêu trên.

Chị Đ.P.T. giải trình: Chiều 11/9, khi nhận được thông tin từ người thân trong gia đình (gửi tin nhắn hình ảnh) có nội dung: "Ngõ 333 Văn Cao dây điện vào nước bị giật 2 người chết rồi. Mọi người đi đường khác nha đỡ nguy hiểm ạ", "Vừa xong ở đường trung lực dây điện hở cột điện dật một cháu nhỏ may cấp cứu kịp thời vậy Thông báo mọi gia đình không cho trẻ ra ngoài" được lan truyền trong nhóm zalo có tên "NHÓM TDP số 12".

Do lo lắng vì nhà cũng có con nhỏ, nên đã nóng vội chia sẻ thông tin này lên trang facebook cá nhân của mình. Ngay sau đó, biết là thông tin sai sự thật, chị Đ.P.T. đã gỡ bỏ bài viết. Đến 19h17 ngày 11/9, chị Đ.P.T. đã đăng bài viết đính chính, xin lỗi trên facebook.

Quảng Ninh và Hải Phòng xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về bão số 3

Căn cứ tình tiết vi phạm, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Hải Phòng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Đ.P.T. số tiền 5 triệu đồng về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân" theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Đối với trường hợp một số tài khoản zalo đã chia sẻ thông tin hình ảnh trong nhóm zalo có tên "NHÓM TDP số 12", các cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/hai-phong-xu-phat-doi-tuong-dua-thong-tin-sai-ve-2-nguoi-bi-dien-giat-tu-vong-a73836.html