Ông nông dân nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”, nào ngờ thu 6 tỷ đồng/năm

Đam mê làm nông nghiệp cùng với nuôi lợn theo cách mới lạ, ông Lê Vạn Hải thu 6 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng. Ai cũng muốn xin bí quyết làm giàu.

Ông nông dân chăm chỉ nuôi con bò và lợn theo kiểu "chẳng giống ai", hằng năm thu lãi tiền tỷ. Ảnh: Báo Dân Việt.

Không chỉ vậy, ông nông dân này còn theo đuổi ý tưởng phát triển nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm sinh thái. Khi đến đây, du khách sẽ trải nghiệm sự giao hòa, gần gũi với thiên nhiên, tự tay hái trái cây hữu cơ chín mọng, trải nghiệm bắt cá, nướng gà rất thích thú.

Ông nông dân nuôi con Ông nông dân nuôi con "nhiều chân", lãi 4,5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàngĐỌC NGAY

Không chỉ có ông Hải làm giàu từ nông nghiệp, trước đó, ông Nguyễn Đức Sơn ở Quảng Nam cũng có doanh thu 10 tỷ nhờ nuôi bò và trồng cây.

Sinh ra ở vùng quê nghèo nên ông Sơn rất chịu khó trong công việc. Dù đã 73 tuổi nhưng lão nông Nguyễn Đức Sơn vẫn hăng say lao động, làm giàu và tạo được doanh thu lên đến hơn 10 tỷ đồng mỗi năm nhờ vào mô hình trang trại chăn nuôi của mình.

Mỗi năm trang trại của ông Sơn đầu tư chăn nuôi khoảng 50 con bò, 500 con lợn và hơn 20 nghìn con gà… Cùng với đó, ông còn thu mua bò của dân, bán vật tư nông nghiệp, thuốc thú y… cứ thế mỗi năm thu lãi hơn 500 triệu đồng.

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam hiện nay, việc lựa chọn khởi nghiệp bằng lĩnh vực nông nghiệp không còn quá xa lạ. Bên cạnh những lĩnh vực khoa học hay công nghệ, nông nghiệp cũng được đánh giá là lĩnh vực tiềm năng được giới trẻ quan tâm. Làm giàu từ nông nghiệp là điều hoàn toàn có thể và thực tế đã chứng minh có rất nhiều tấm gương thành công.

Ở nước ta có khá nhiều mặt hàng nông sản được yêu thích tại thị trường quốc tế như: bưởi 5 roi, thanh long, sầu riêng, gạo, hồ tiêu, thủy sản,...

Dù có nhiều cách khởi nghiệp từ sản phẩm nông sản nhưng khi bắt tay vào làm đòi hỏi bà con nông dân có kiến thức. Theo đó trước khi xuống tiền đầu tư làm nông nghiệp nên học hỏi đúc rút kinh nghiệm từ những mô hình thành công và các chuyên gia.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/ong-nong-dan-nuoi-lon-theo-kieu-chang-giong-ai-nao-ngo-thu-6-ty-dongnam-a74128.html