Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam 2 bảo mẫu tại đây về tội "Hành hạ người khác"

Ngày 20-9, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Thị Diệu Thúy đã giao UBND quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ trên địa bàn (nếu có).

UBND quận 12 báo cáo kết quả cho UBND TP HCM (thông qua Sở Nội vụ) trong tháng 9-2024.

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan- Ảnh 1.

Hai bảo mẫu Cẩm (trái) và Tuyền đã bị Công an TP HCM tạm giam. Ảnh: HẠNH NGUYÊN

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục kiểm tra, việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 103/2017 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật về chăm sóc thay thế, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.

Trước đó, từ phản ánh của Báo Thanh Niên về tình trạng bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, quận 12), các cơ quan chức năng TP HCM đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc.

Đến nay, Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (SN 1978, quê Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (SN 1977, quê Đồng Nai) về tội "Hành hạ người khác". Bà Cẩm và bà Tuyền là hai bảo mẫu làm việc ở Mái ấm Hoa Hồng.

Cơ sở trợ giúp xã hội Mái ấm Hoa Hồng được thành lập theo Quyết định 917 ngày 7-7-2023 của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12, do bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974) trực tiếp quản lý. Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND quận 12 đã đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng.

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã được đưa đến Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình và Làng Thiếu niên Thủ Đức chăm sóc, nuôi dưỡng.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/vu-mai-am-hoa-hong-ubnd-tp-hcm-chi-dao-quan-12-kiem-diem-xu-ly-trach-nhiem-ca-nhan-tap-the-lien-quan-a74941.html