Bà Nguyễn Phương Hằng có được điều hành Công ty Đại Nam hay không?

Khi bị khởi tố, tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng còn là cổ đông và là tổng giám đốc của một số công ty khác.

Theo Luật sư Mai Thanh Bình (Công ty Luật TNHH Mai Thanh Bình), Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về người đại diện theo pháp luật, giám đốc hay chủ tịch của công ty không có quy định cấm về việc người đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích có quyền điều hành công ty. 

Do đó, đối với trường hợp của bà Nguyễn Phương Hằng, dù đã được xóa án tích hay chưa, bà Hằng vẫn có quyền trở lại điều hành hoạt động của Công ty Cổ phần Đại Nam mà không bị pháp luật nghiêm cấm.

Bà Nguyễn Phương Hằng có được điều hành Công ty Đại Nam hay không?- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Khi bị khởi tố, tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng còn là cổ đông Công ty Cổ phần Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Christina.

Ngày 19-9, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết bà Nguyễn Phương Hằng chấp hành án phạt tù tại trại giam thuộc Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng - Bộ Công an (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). 

Bà Hằng được ra tù trước thời hạn 3 tháng do quá trình cải tạo tốt.

Trước đó, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với vụ án Nguyễn Phương Hằng. Tòa tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù, các bị cáo còn lại bị tuyên từ 1 đến 2 năm tù, cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/ba-nguyen-phuong-hang-co-duoc-dieu-hanh-cong-ty-dai-nam-hay-khong-a75052.html