Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở thành phố Vinh cho học sinh nghỉ học

Mưa lớn từ đêm qua khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) ngập sâu, nhiều trường cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở thành phố Vinh cho học sinh nghỉ học- Ảnh 1.

Mưa lớn suốt từ đêm 22/9 đến sáng 23/9 đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập sâu. Trong ảnh, đường Lệ Ninh nhiều xe bị chết máy phải dắt bộ.

Theo đó, từ tối 22/9, trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) và các huyện lân cận xuất hiện mưa rất lớn. Sau nhiều giờ đồng hồ mưa trắng trời, nhiều tuyến đường nội đô đã xuất hiện tình trạng ngập lụt cục bộ. Sân của nhiều trường học cũng đã bị ngập nước.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh , nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

“Sáng sớm, phụ huynh chúng tôi đã nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm thông báo trường cho học sinh nghỉ học . Trời mưa lớn này cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn là rất đúng và kịp thời”, chị Lê Thị Hà (trú xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Nghệ An) có con theo học tại trường Tiểu học Hưng Lộc cho biết.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở thành phố Vinh cho học sinh nghỉ học- Ảnh 2.

Đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Vinh, Nghệ An) đã bị ngập sâu từ 30-40cm.

Trao đổi với PV vào sáng 23/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, trước đó Sở đã có công văn hướng dẫn và yêu cầu các trường căn cứ tình hình thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn khi thời tiết có mưa lớn, ngập lụt.

“Trong kế hoạch của tỉnh, trong quyết định nghỉ học năm học của sở, các bản hướng dẫn trong năm học cũng như hướng dẫn phòng chống bão lụt đều đã có. Sở yêu cầu các trường căn cứ tình hình thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Trọng Hoàn nói và cho biết, hiện đang nắm thông tin từ các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh để có báo cáo tổng thể.

Mưa trắng trời, đường ngập sâu, nhiều trường ở thành phố Vinh cho học sinh nghỉ học- Ảnh 3.

Đường Lê Nin giao với đường Phạm Đình Toái (TP. Vinh) đã ngập sâu trong nước. (Ảnh: Tình Nguyễn).

Ngoài bậc tiểu học, THCS, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Vinh cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học trước ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.

Trao đổi với PV, thầy Lê Trường Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, phía phòng đã có hướng dẫn và yêu cầu các trường học chủ động nắm tình hình thực tế tại địa bàn để thông báo cho học sinh nghỉ học.

“Đến thời điểm hiện tại, đa số các trường học ở thành phố Vinh đã cho học sinh nghỉ học rồi. Nhiều trường đang tiếp tục cập nhật thêm”, thầy Lê Trường Sơn nói và cho biết, toàn thành phố Vinh có hơn 60 trường mầm non công lập và ngoài công lập.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/mua-trang-troi-duong-ngap-sau-nhieu-truong-o-thanh-pho-vinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a75210.html