Ngư dân câu được con cá mú khổng lồ nặng 102kg trên biển

Một ngư dân may mắn đã câu được con cá mú khổng lồ nặng 102kg và bán với giá 54 triệu đồng.

Người câu cá, Xi Hung, đang câu cá trên bè của mình ngoài khơi đảo Xiaoliuqiu, ở huyện Pingtung, Đài Loan, Trung Quốc thì anh bất ngờ bắt được con cá mú khổng lồ.

Vì con cá mú có kích thước khủng nên Xi đã phải dùng xe cẩu kéo nó lên khỏi nước. Hiệp hội ngư dân địa phương cho biết những người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến để ngắm nhìn con quái vật biển dài bằng một người trưởng thành.

Nó nặng tới 102 kg và được bán với giá 2.200 USD (54 triệu đồng).

Ngư dân câu được con cá mú khổng lồ nặng 102kg trên biển- Ảnh 1.

Con cá mú khổng lồ nặng 102kg.

Hung cho biết anh cảm thấy "như thể mình đã trúng số" và số tiền anh kiếm được từ con cá mú là một khoản tiền bất ngờ.

Anh nói thêm: "Đây là con cá lớn nhất mà tôi từng câu được trong đời. Tôi không nghĩ mình sẽ câu được con nào lớn như vậy nữa".

Cá mú thường được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Những loài cá này được biết đến với thân hình chắc khỏe và miệng lớn, thường có hoa văn màu sắc và đốm riêng biệt.

Loài cá này ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả cá mập và cá nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Đang đào đất, người đàn ông tìm thấy "kho báu" trị giá 17 tỷ đồngCon trâu "lạ" được trả 150 triệu đồng, người đàn ông quyết không bánCon trâu cái được trả 11 tỷ đồng, người phụ nữ vẫn quyết không bán

Cá mú được những người đam mê hải sản ưa chuộng vì thịt chắc và có hương vị. Chúng là con mồi tương đối dễ đánh bắt đối với các ngư dân bởi bản tính tò mò và không sợ hãi của mình.

Cá mú thường tập trung sinh sản với số lượng lớn và quay về cùng một địa điểm hàng năm. Điều này khiến chúng đặc biệt dễ tổn thương khi bị đánh bắt hàng loạt trong lúc sinh sản. 

Đây là loài cá bị cấm đánh bắt ở Mỹ và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp vào danh mục vô cùng nguy cấp.

Hải Vân (T/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/ngu-dan-cau-duoc-con-ca-mu-khong-lo-nang-102kg-tren-bien-a75365.html