Mất hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 lần bị lừa qua mạng

Ngày 24/9, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đang tiếp tục điều tra, xác minh xử lý vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 7/2024 qua mạng xã hội Facebook, ông H.N.N (SN: 1962; HKTT phường 4, TP.Vũng Tàu) được tài khoản có tên "Phạm Chi" kết bạn Facebook với ông N. và nhắn tin làm quen.

Sau một thời gian nói chuyện, trao đổi thông tin và tạo dựng được sự tin tưởng, tài khoản Facebook "Phạm Chi" nói có công việc đầu tư làm ăn sinh lời bằng việc đầu tư vào tỷ giá chênh lệch USD, có ý muốn giới thiệu ông N. cùng tham gia đầu tư.

Kể từ ngày 12/7 đến ngày 29/7, ông N. đã sử dụng tài khoản ngân hàng của mình thực hiện chuyển tiền 4 lần đến các số tài khoản do tài khoản Facebook "Phạm Chi" cung cấp.

Tổng số tiền ông N. đã chuyển là 624.171.600 đồng. Tiếp đó, đến khoảng tháng 8/2024, ông N. lên mạng xã hội Facebook thì có tài khoản Facebook tên "Nguyễn Thị Huyền Trang" (ông N. không nhớ được đường dẫn trang cá nhân, hiện tài khoản này đã chặn Facebook ông N. trên mạng xã hội) gửi lời mời kết bạn.

Sau một thời gian nói chuyện, trao đổi thông tin và tạo dựng được sự tin tưởng, tài khoản Facebook tên "Nguyễn Thị Huyền Trang" mời ông N. tham gia công việc kiếm tiền là mở cửa hàng trong hệ thống ebay, sau đó nạp tiền vào cửa hàng bằng cách chuyển khoản ngân hàng để thu về lợi nhuận.

Từ ngày 18/8 đến ngày 29/8, ông N. đã chuyển khoản theo yêu cầu của tài khoản Facebook "Nguyễn Thị Huyền Trang" là 975.036.025 đồng.

Tổng số tiền ông N. bị chiếm đoạt là 1.599.207.625 đồng.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Khởi tố đối tượng người Trung Quốc đổ hơn 200 tấn chất thải ra môi trườngKhởi tố đối tượng người Trung Quốc đổ hơn 200 tấn chất thải ra môi trường

T.M

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/mat-hon-15-ty-dong-sau-2-lan-bi-lua-qua-mang-a75369.html