Chị nông dân trồng cây cao vút "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm gần 5 tỷ đồng/năm

Người phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn này từng vất vả mót khoai, mót sắn, sau đó quyết tâm trồng loại cây quen thuộc, nào ngờ mỗi năm bỏ túi gần 5 tỷ đồng.

Vượt cái nghèo Chị nông dân trồng cây thơm như nước hoa Chị nông dân trồng cây thơm như nước hoa "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm gần 5 tỷ đồng/nămĐỌC NGAY

Nói về quá trình khởi nghiệp với nghề trồng cây "quý như vàng", ông Thuỷ vừa tâm sự: Để sản xuất được 2,1 triệu cây giống/năm như hiện nay, ông phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm từ sản xuất thực tế, trong quá trình chăm sóc, bón phân. 

Đồng thời, ông sử dụng công nghệ tưới nước tự động cho vườn ươm và thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật cấy, chiết, chăm sóc cây keo hom giống... để áp dung vào thực tế tại vườn ươm của mình, cho ra cây giống lâm nghiệp có chất lượng cao.

Làm việc bằng cái tâm và được nhiều khách hàng tin tưởng, đồng thời tích cực quảng bá và mở rộng thị trường nên cây giống lâm nghiệp sản xuất từ vườn ươm của ông Thủy được tiêu thụ mạnh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước với số lượng lớn.

Theo báo Chính Phủ trồng rừng cần đi đôi với bảo vệ rừng tự nhiên, tỉ lệ che phủ rừng tăng là một trong các chỉ tiêu đánh giá phát triển bền vững ở các quốc gia trong bộ chỉ tiêu về tài nguyên và môi trường, chỉ tiêu phát triển bền vững.

Điều đáng nói, trồng rừng còn là nguồn sinh kế, nguồn thu nhập của hàng triệu người nghèo và người dân tộc thiểu số nên trồng cây gây rừng có thể nói là "đòn bẩy" quan trọng để tăng thu nhập cho người trồng và chăm sóc rừng.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/chi-nong-dan-trong-cay-cao-vut-quy-nhu-vang-nhe-nhang-kiem-gan-5-ty-dongnam-a75455.html