Quảng Ninh: Công bố tình huống khẩn cấp do sạt trượt đất đá

Khu vực sạt trượt đất đá tại phường Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, địa phương đã di dời toàn bộ 136 hộ dân với gần 400 nhân khẩu ra khỏi khu vực này.

Ngày 26/9, UBND tỉnh Quảng Ninh họp để nghe báo cáo phương án xử lý và công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai với hiện tượng sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả.

Theo thông tin được đưa ra tại cuộc họp, ngay khi phát hiện sạt trượt đất đá, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, đã tổ chức di dời toàn bộ 136 hộ dân với gần 400 nhân khẩu đến nơi an toàn và tổ chức mời 4 đơn vị chuyên ngành tổ chức khảo sát, quan trắc khu vực sạt trượt.

Trên cơ sở kết quả phân tích điểm nứt đất là một cung trượt phát triển phức tạp, cung trượt sâu, các đơn vị chuyên ngành khuyến nghị thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong khu vực.

Quảng Ninh: Công bố tình huống khẩn cấp do sạt trượt đất đá- Ảnh 1.

Ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Nhận được khuyến nghị, Tp.Cẩm Phả đã tiếp tục thực hiện các biện pháp di dời đối với các hộ dân cho đến khi hoàn thành phương án xử lý dứt điểm nguy cơ sạt lở. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Tại cuộc họp, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã thống nhất ý kiến, kiến nghị của các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh cũng như các chuyên gia, nhà khoa học chuyên ngành.

Ông Cao Tường Huy quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả.

Quảng Ninh: Công bố tình huống khẩn cấp do sạt trượt đất đá- Ảnh 2.

Người dân sinh sống ở khu vực sạt trượt Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, di dời tới nơi an toàn trong đêm 11/9 (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Quảng Ninh hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ xây nhà mới sau bão

Với mục tiêu cao nhất là vì an toàn của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chính quyền Tp.Cẩm Phả tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đang thực hiện. Đồng thời, có cơ chế chính sách hỗ trợ nhân dân về chỗ ở, sinh hoạt, học tập, không để người dân quay lại khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, hiệp đồng với các đơn vị chuyên ngành tổ chức khảo sát chi tiết và mở rộng khu vực sạt lở để xác định chính xác cung nứt đất. Sau 1 tháng công bố tình huống khẩn cấp, Tp.Cẩm Phả báo cáo kết quả công tác điều tra, khảo sát, lấy mẫu, phân tích chuyên sâu để có phương án xử lý an toàn tại khu vực này trong thời gian tiếp theo để ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/quang-ninh-cong-bo-tinh-huong-khan-cap-do-sat-truot-dat-da-a75684.html