Ông nông dân trồng cây ra quả ngon "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm

Trồng thứ cây quen thuộc hái quả đi bán, ông nông dân Cao Đảm ở Khánh Hòa nhẹ nhàng thu 1,2 tỷ/năm. Đáng chú ý sau khi trừ chi phí lãi đậm 800 triệu đồng.

Chị nông dân trồng cây thơm như nước hoa Chị nông dân trồng cây thơm như nước hoa "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm gần 5 tỷ đồng/nămĐỌC NGAY

Để cây sầu riêng phát triển tốt trước khi trồng mới bà con nên đảo phân ở trong hố từ trên xuống dưới, ngoài vào trong cho phân được đều khắp hố. Bên cạnh đó nên cắt bỏ phần rễ thừa, rễ cong. Sau đó nhẹ nhàng rạch một đường dài dọc bao bầu cẩn thận không làm bể bầu. Đặt bầu cây vào hố trồng, sao cho mặt bầu cao hơn miệng hố khoảng 2 - 3cm. Rồi nhẹ nhàng tách vỏ bầu ra khỏi bầu ươm, tránh làm hư hại bộ rễ cây. Khi đặt bầu bà con cố gắng đặt cho cây giống thẳng, không nên đặt bầu ươm quá nông hoặc quá cạn.

Những tháng đầu tiên sau khi trồng nên tưới 1 lần/ngày, nhằm đảm bảo chu kỳ tưới 3 lần/tuần (lượng nước tưới 100-150 lít/cây/lần).

Một lưu ý đáng quan trọng là điểm yếu của sầu riêng không ưa nước đọng, do đó trong kỹ thuật chăm sóc cây con, bà con cần lưu ý tạo rãnh thoát nước vào mùa mưa. Điều này tránh gây thối rễ và tạo điều kiện cho nấm bệnh phát triển.

Về mùa khô, bà con cần lưu ý thực hiện tấp tủ quanh gốc, tưới nước đều đặn để giữ ẩm. Tuyệt đối tránh để cây bị úng ngập hoặc khô hạn quá mức vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sinh trưởng và phát triển của cây con.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g sầu riêng

Vitamin A: 13.33 - 20 mg

Acid ascorbic: 23.9 - 25.0 mg

Canxi: 7.6 - 9.0 mg

Phốt pho: 37.8 - 44.0 mg

Kali: 436 mg

Thiamin: 0.20 mg

Riboflavin: 0.20 mg

Niacin: 1.704 mg

Sắt: 0.73 - 1.0 mg

Đường: Khoảng 12g

Protein: 2.5 - 2.8g

Chất béo: 5.33g

Chất xơ: 3.8 g

Carbohydrate toàn phần: 30.4-34.1g

Ngoài ra, sầu riêng còn chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe như nhóm flavonoid, polyphenol, beta carotene và anthocyanin, mangan, canxi, đồng...

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/ong-nong-dan-trong-cay-ra-qua-ngon-quy-nhu-vang-nhe-nhang-kiem-hon-1-ty-dongnam-a75774.html