Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt

Với mong muốn mang lại những sản phẩm thực sự chất lượng hướng tới người tiêu dùng, Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam (IPCR) đã ra đời với mục tiêu “Nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 1.

Trong những năm trở lại đây, làn sóng tiêu dùng dược mỹ phẩm ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện của nhiều loại sản phẩm mới, sử dụng các hoạt chất thế hệ mới. Nhiều nhãn hiệu đã sử dụng nguồn nguyên liệu thảo dược từ thiên nhiên để tạo ra những sản phẩm dược mỹ phẩm, các sản phẩm thiên nhiên thuần chay. Tuy nhiên, việc nghiên cứu các dòng sản phẩm này cần được thực hiện ở những cơ sở nghiên cứu chuyên nghiệp, bài bản.

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 2.

Xu hướng mỹ phẩm Việt ngày càng được ưa chuộng

Đi cùng xu thế chung của thời đại cùng những trăn trở với ngành công nghiệp sản xuất dược mỹ phẩm Việt Nam, tháng 7/2017, Trung tâm nghiên cứu Thực phẩm và Mỹ Phẩm (FCR) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động với chức năng nghiên cứu, kiểm nghiệm cho các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm. Vào thời điểm ấy, FCR là một trong những đơn vị tư nhân đầu tiên có khả năng kiểm nghiệm mỹ phẩm chuyên biệt với độ tin cậy, và chính xác, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực kiểm nghiệm mỹ phẩm.

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Founder IPCR (trái) và Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Viện trưởng IPCR

FCR có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ nhà khoa học trình độ cao. Phòng kiểm nghiệm của Trung tâm có các trang thiết bị tiên tiến, đáp ứng hoạt động nghiên cứu và kiểm nghiệm như: Hệ thống sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC), quang phổ hấp thụ nguyên tử (AAS), hệ thống phòng kiểm nghiệm vi sinh…

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 4.

IPCR sở hữu đội ngũ các nhà khoa học giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại

Với những nỗ lực vượt bậc, Trung tâm đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích trong suốt quá trình hoạt động. Bên cạnh các thành tích nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, tháng 12/2017, FCR đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học & Công nghệ chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm; đến tháng 07/2018, Phòng Thí nghiệm của Trung tâm được cấp Chứng nhận ISO ISO/IEC 17025:2005 cho lĩnh vực thử nghiệm Hóa học và Sinh học. Và mới đây, vào tháng 09/2024 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Trung tâm nghiên cứu Thực phẩm và Mỹ Phẩm (FCR) đã chính thức nâng lên thành Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam (IPCR) theo Chứng nhận hoạt động khoa học công nghệ do Sở Khoa học & Công nghệ TP Hà Nội cấp ngày 24/09/2024 số ĐK: C-48/2024/ĐK-KH&KN.

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 5.

Lễ cắt băng Khánh thành Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam

Với nền tảng kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ chuyên gia là các tiến sĩ, thạc sĩ, các nhà khoa học và kỹ sư đầu ngành về dược, mỹ phẩm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nâng cấp thường xuyên, IPCR tự tin đảm nhận những dự án nghiên cứu lớn trong và ngoài nước. IPCR luôn tập trung vào hoạt động nghiên cứu để hỗ trợ các đối tác phát triển những sản phẩm dược mỹ phẩm thuần Việt, chất lượng cao, vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của Việt Nam và thế giới.

Viện Nghiên cứu Dược phẩm và Mỹ phẩm Việt Nam - Vì mục tiêu nâng tầm mỹ phẩm Việt- Ảnh 6.

Đội ngũ các chuyên gia của IPCR

Hành trình 07 năm là quãng thời gian nỗ lực của tập thể lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia và cán bộ nhân viên; là sự đồng hành, thấu hiểu của các đối tác, khách hàng. IPCR/FCR cam kết đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp từ quá trình nghiên cứu đến chuyển giao sản xuất và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Với mục tiêu "nâng tầm mỹ phẩm Việt", IPCR kỳ vọng sẽ làm thay đổi góc nhìn của bạn bè quốc tế và chính những con dân đất Việt về sản phẩm mỹ phẩm Việt Nam chất lượng cao./.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/vien-nghien-cuu-duoc-pham-va-my-pham-viet-nam-vi-muc-tieu-nang-tam-my-pham-viet-a75819.html