Xử phạt người đăng thông tin sai vụ tai nạn giữa xe cứu hộ và xe máy

Người đàn ông ở Gia Lai đã đăng tải thông tin sai sự thật liên quan vụ tai nạn giữa xe cứu hộ và xe máy nên bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng.

Ngày 27/9, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 quản trị viên nhóm Facebook đã đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội.

Trước đó, tối 24/9, ông Đ.Đ.T. (sinh năm 1991; trú tại phường Trà Bá, TP.Pleiku) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải lên nhóm Facebook có gần 200.000 thành viên (do ông Đ.Đ.T. là quản trị viên) nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận xã hội và bức xúc trong nhân dân liên quan đến vụ tai nạn giao thông chiều cùng ngày giữa xe cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Gia Lai đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ với xe mô tô tại ngã tư Trần Phú – Lý Thái Tổ làm 1 người tử vong.

Qua làm việc, ông Đ.Đ.T. thừa nhận các thông tin đăng tải là do đọc được trên mạng xã hội chưa qua kiểm chứng hay xác thực. Là người quen biết với nạn nhân trong vụ tai nạn, khi đọc được các bình luận cho rằng nạn nhân đã vi phạm quy định giao thông, chạy xe nhanh dẫn đến tai nạn thương tâm, ông Đ.Đ.T. bức xúc nên đã đăng tải những bình luận có nội dung sai sự thật để "bênh" nạn nhân.

Ông Đ.Đ.T. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5.000.000 đồng đối với ông Đ.Đ.T. về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xác minh các trường hợp khác có hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, kể cả các trường hợp phát tán, truyền đưa trong các hội, nhóm kín trên không gian mạng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Từ vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo quản trị viên các hội, nhóm, trang, kênh trên các nền tảng mạng xã hội phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc đăng, kiểm duyệt bài viết và bình luận trên các hội, nhóm, trang, kênh do mình quản lý. Tuyệt đối không để lan truyền những thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bắt tạm giam nhóm thanh niên đánh đập, bắt giữ người trái pháp luậtBắt tạm giam nhóm thanh niên đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật
Tham khảo thêm
Khởi tố 2 mẹ con tham gia tổ chức khủng bốKhởi tố 2 mẹ con tham gia tổ chức khủng bố

T.M

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/xu-phat-nguoi-dang-thong-tin-sai-vu-tai-nan-giua-xe-cuu-ho-va-xe-may-a75934.html