Loài cá quý hiếm bậc nhất hành tinh, tưởng đã tuyệt chủng, bất ngờ "tái xuất"

Loài cá khổng lồ tưởng như đã tuyệt chủng bất ngờ "hồi sinh" và được một nhóm thợ săn cá mập Nam Phi vô tình phát hiện ở ngoài khơi.

Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh, biến mất hơn 100 năm bất ngờ Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh, biến mất hơn 100 năm bất ngờ "tái xuất"ĐỌC NGAY


Các tài liệu khoa học đánh giá tình trạng bảo tồn của loài Coelacanth ở mức cực kỳ nguy cấp (IUCN 3.1), với số lượng cá thể còn lại trong tự nhiên rất thấp.

Loài cá quý hiếm này có cấu trúc cơ thể rất độc đáo. Nó là loài động vật còn sống duy nhất được biết đến có khớp nối trong hộp sọ, gần như tách biệt hoàn toàn nửa trước và sau của hộp sọ ngay từ bên trong. Giải thích cho sự bố trí này, các nhà khoa học phỏng đoán chỗ uốn cong ở khớp nối giúp "cá vây tay" trong việc ngoạm và nuốt những con mồi lớn.

Đây là một trong những loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh bởi mắt của Coelacanth rất tinh và có chứa "tapetum lucidum" (chất phản quang như ở mắt mèo). Do vậy, chúng rất khó bị bắt trong mọi điều kiện tự nhiên, dù là đêm tối.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/loai-ca-quy-hiem-bac-nhat-hanh-tinh-tuong-da-tuyet-chung-bat-ngo-tai-xuat-a76038.html