Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng, 6 lần tạt sơn để đòi nợ

Để gây áp lực buộc chị H.Y. phải trả nợ, từ cuối tháng 6/2024, các đối tượng đã 6 lần đến nhà người quen của chị Y. để tạt sơn, gây rối.

Ngày 29/9, Công an TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phan Đức Hiếu (SN 2001) và Trần Xuân Dũng (SN 2003) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng, 6 lần tạt sơn để đòi nợ- Ảnh 1.

2 đối tượng bị tạm giữ (ảnh: CA)

Trước đó, Hiếu và Dũng rời quê Thanh Hóa vào TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hành nghề cho vay lãi nặng. Cả hai lập một trang facebook có tên "Hỗ trợ cho vay trả góp" để cho vay tiền với lãi suất cao, lên đến hơn 1,2%/ngày.

Tháng 5/2024, do cần tiền, chị H.Y. (SN 1981, quê Quảng Bình) đã liên hệ với các đối tượng này và vay tổng cộng 70 triệu đồng với hình thức trả góp hàng ngày cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, do gặp khó khăn, chị H.Y. không thể tiếp tục trả nợ và đã tránh mặt các đối tượng.

Tìm hiểu thông tin từ "hồ sơ" mà chị H.Y đã dùng để vay tiền, các đối tượng xác định chị H.Y. có người quen hiện đang cư ngụ ở TP.Dĩ An, Bình Dương nên gây áp lực buộc chị Y. trả nợ.

Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng, 6 lần tạt sơn để đòi nợ- Ảnh 2.

Hình ảnh 2 đối tượng tạt sơn được camera ghi lại (ảnh: CA)

Từ cuối tháng 6/2024 đến nay các đối tượng đã 6 lần đến nhà người quen chị Y. để tạt nước sơn. Lần tạt gần đây nhất là vào ngày 24/9 được camera an ninh khu vực này ghi lại nên gia chủ đã trình báo cơ quan công an.

Đắk Lắk: Truy tìm người phụ nữ cướp giật ở tiệm vàng

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Dĩ An đã bắt giữ 2 đối tượng với hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác và đang củng cố hồ sơ để xử lý Phan Đức Hiếu và Trần Xuân Dũng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hải Vân (T/h theo CAND, VOV)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/bat-2-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-6-lan-tat-son-de-doi-no-a76060.html