Cụ ông đào được chiếc hộp chứa đầy vàng bạc, đá quý trên cánh đồng

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông lớn tuổi bất ngờ đào được chiếc hộp cổ chứa đầy đồ trang sức bằng vàng, bạc và nhiều loại đá quý.

Theo tờ Bristol Post, David Upton, 72 tuổi, ở Staple Hill, Anh đã phát hiện ra chiếc hộp nhỏ chứa đầy đồ trang sức bằng vàng, bạc và nhiều loại đá quý và đá bán quý khi đang dò kim loại trên một cánh đồng.

David, người đã làm nghề dò kim loại trong hơn 50 năm, đã quyết định giữ bí mật về địa điểm phát hiện ra kho báu.

Cụ ông đào được chiếc hộp chứa đầy vàng bạc, đá quý trên cánh đồng- Ảnh 1.

Những gì David tìm thấy sau khi mở hộp (Ảnh: Bristol Post)

Chiếc hộp được khóa chặt, vì vậy David phải đợi đến khi về nhà mới mở nắp. Khi mở chiếc hộp ra, ông vô cùng kinh ngạc trước những gì mình tìm thấy - hàng chục món đồ trang sức riêng lẻ, bao gồm các món đồ bằng vàng và bạc như nhẫn, hoa tai, trâm cài và mặt dây chuyền, cùng một số lượng lớn đá quý rời.

David cho biết: "Khi mở được nó ra, tôi rất ngạc nhiên - tôi đã tìm thấy rất nhiều đồ vật khác nhau trong đời nhưng không có thứ nào giống như thế này.

Tôi không thể tưởng tượng được ai lại để nó ở đó, chôn vùi trên cánh đồng, và tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ tìm ra được lý do. Thật thú vị khi nghĩ về việc nó từng thuộc về ai và làm thế nào tất cả lại cùng nằm trong một chiếc hộp như thế".

Cụ ông đào được chiếc hộp chứa đầy vàng bạc, đá quý trên cánh đồng- Ảnh 2.

Là một người đam mê lâu năm, David rất thành thạo trong việc định giá những món đồ mình tìm được và đã mang chúng đến một cửa hàng mà ông thường xuyên ghé thăm để định giá tại chợ St Nicholas.

Tại đó, ông biết rằng chiếc hộp chứa một số đồ cổ, bao gồm một số mặt dây chuyền Thánh Christopher bằng vàng và bạc cùng nhiều đồ trang sức bằng vàng khác được đính đá quý và đá bán quý.

Các chuyên gia cho rằng một số đồ vật tìm thấy trong hộp có nguồn gốc từ thời Victoria.

Cụ ông đào được chiếc hộp chứa đầy vàng bạc, đá quý trên cánh đồng- Ảnh 3.

Những viên đá được tìm thấy ở đáy hộp (Ảnh: Bristol Post)

Những loại đá quý mà ông tìm thấy ở đáy hộp bao gồm một loạt hồng ngọc, ngọc bích, đá opal, thạch anh tím và ngọc lục bảo, cũng như một số "kim cương Bristol" quý hiếm, một loại thạch anh thường được sử dụng trong đồ trang sức của thế kỷ 16.

Một số đồ vật được phát hiện là vàng 14 hoặc 18 carat - khiến chúng có giá trị hơn nhiều so với loại đồ vật mà người phát hiện kim loại thường tìm thấy.

Nam thanh niên câu được con cá tra dầu nặng hơn 100kg trên sôngĐào đất làm hàng rào, người đàn ông tìm thấy chiếc hộp chứa đầy vàngPhát hiện 8 chiếc bình gốm chứa đầy vàng bạc và ngọc lục bảo

David cho biết: "Tôi nghĩ phần lớn trong số đó là đồ trang sức giả, nên tôi thực sự ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều đồ là đồ thật.

Lúc đầu tôi không tìm thấy những viên đá đó, chúng được giấu dưới tất cả các đồ trang sức khác và được giấu khá kỹ.

Người đánh giá những viên đá này cho biết chiếc hộp có thể từng thuộc về một người nào đó có hứng thú với việc chế tác hoặc tân trang đồ trang sức, và đó là lý do tại sao lại có nhiều loại đá nhỏ như vậy".

Hải Vân

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/cu-ong-dao-duoc-chiec-hop-chua-day-vang-bac-da-quy-tren-canh-dong-a76070.html