Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô: Tìm thấy 1 người tử vong, số nạn nhân có thể còn tăng

Theo cơ quan chức năng, số nạn nhân trong vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô trên quốc lộ 2 có thể tăng lên.

Liên quan đến vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vùi lấp một số nhà dân, 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con), tính đến trưa ngày 29-9, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 người tử vong.

Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô: Tìm thấy 1 người tử vong, số nạn nhân có thể còn tăng- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Nạn nhân được xác định là bà T.Th.H. (SN 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh). Hiện tại, lực lượng công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích, đồng thời hỗ trợ các hộ dân có nhà ở nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đồ đạc về nơi an toàn.

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên. Hiện lực lượng Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm người trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở, theo ghi nhận có nhiều phương tiện và người dân đang di chuyển trên đường. Lực lượng chức năng đề nghị người dân có người thân di chuyển qua hiện trường vào thời điểm đó, hiện chưa liên lạc được hoặc mất tích, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (số điện thoại 114) hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô: Tìm thấy 1 người tử vong, số nạn nhân có thể còn tăng- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào vào sáng 29-9, trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra một vụ sạt lở đất vùi lấp 4 ngôi nhà, 1 xe khách, 2 xe con, 2 xe tải.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã bới đất, phá tường nhà để cứu một số người bị thương đưa ra ngoài. Vụ sạt lở khiến giao thông trên quốc lộ 2 bị ùn tắc kéo dài.

Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô: Tìm thấy 1 người tử vong, số nạn nhân có thể còn tăng- Ảnh 3.

Hiện trường vụ sạt lở nhìn từ trên cao. Ảnh: Công an cung cấp

Nhận được tin báo, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Giang), Công an huyện Bắc Quang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/vu-sat-lo-dat-vui-lap-nhieu-nha-dan-xe-oto-tim-thay-1-nguoi-tu-vong-so-nan-nhan-co-the-con-tang-a76104.html