Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’

Diễn viên Duy Nghĩa tốt nghiệp đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, anh được biết đến với vai trò diễn viên trong seri: Đùa chút thôi, 5s online, film dài tập Cao hơn bầu trời; và các tiểu phẩm truyền hình.

Khi học tại trường, Duy Nghĩa được bè bạn, giảng viên đánh giá cao, tưởng chừng hứa hẹn sẽ là một diễn viên được kỳ vọng khi ra trường, nhưng sau khi tốt nghiệp anh vắng bóng một thời gian dài trên màn ảnh, bạn bè không còn gặp gỡ, có người cho rằng Duy Nghĩa đã bỏ nghiệp diễn, nhưng cơ duyên cho chúng ta được gặp lại và nghe chàng diễn viên kể về lý do rời xa màn ảnh, và cuộc sống hiện tại của anh.

Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’- Ảnh 1.

Diễn viên Duy Nghĩa hóa thân thành Thiếu úy Tự trong phim “Cao hơn bầu trời”.

Quá trình học tập

Hồi còn sinh viên mình khá chuyên tâm, đi học nhiều thầy cô, được tiếp cận nhiều các phong cách diễn xuất khác nhau, bản thân cũng hay tìm tòi và thực hành luôn nên có được một số thành tích như "hoàn thành trích đoạn vai diễn Chí Phèo trong chưa tới 3 ngày tìm hiểu nhân vật, trong 3 năm đầu đại học đọc xong hơn 100 cuốn sách về kịch tác kinh điển thế giới, tâm lý học, sách kỹ thuật diễn viên…"

Trong lớp bạn bè tin tưởng để mình dàn dựng, ngoài khoa thì được các sinh viên và giảng viên khen quá đà như: "diễn viên nhiều năm có một; diễn viên tài hoa; diễn viên tốt" – Tôi nghĩ là mình may mắn chứ không phải tài giỏi, cá nhân mình như nào mình biết, trước đây chưa bao giờ tôi làm được những việc như thế.

Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’- Ảnh 2.

Diễn viên Duy Nghĩa được đánh giá là người sâu sắc, tinh tế và trầm ổn.

Khi học xong, trái ngược với các bạn là vào nhà hát và đi thử vai film để lên truyền hình thật nhiều thì tôi suy xét lại bản thân mình.

Tôi nghĩ, nếu giờ ra ngoài làm film để có thêm chút ít danh tiếng thì chưa chắc đã tốt, vì mình còn trẻ chưa vững vàng tâm lý, chưa trải nhiều việc đời, nên một chút tiếng tăm có thể làm mình lún sâu vào các ảo tưởng về bản thân, dễ mắc những sai lầm lớn.

Tôi quyết định ra ngoài đời bôn ba trải nghiệm nhiều công việc "lên ý tưởng và biên tập, sản xuất trương trình, dạy trẻ về kỹ năng sống, sắp đồ trong siêu thị, phục vụ quán ăn… có lúc tôi đi làm song song 2 công việc" Lần đầu tiên tôi tự cho mình vào cảnh để bản thân phải vất vả mưu sinh, tạm thời bỏ qua các mối quan hệ và công việc diễn xuất.

Tôi thấy làm thế để rèn giũa để mình cứng cáp trưởng thành hơn, biết quý trọng đồng tiền, cảm thông với người khác, hai là tạo một nền tảng cho các vai diễn sau này cần sự từng trải, đa dạng tuyến nhân vật – Duy Nghĩa chia sẻ.

Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’- Ảnh 3.

Duy Nghĩa là diễn viên ăn thuần chay.

 Trở thành diễn viên ăn chay

– Được biết Duy Nghĩa đã chuyển qua ăn thuần chay, trong cuộc sống tất bật này thì liệu ăn chay có sợ bị thiếu chất hay không?

– Duy Nghĩa: Ban đầu tôi cũng sợ ăn bị thiếu chất như mọi người hay khuyên, nhưng nhớ lúc nhỏ tôi đã ăn chay và khoảng năm 3,4 tuổi đã biết tính các phép cộng trừ rất nhanh, cơ thể ít khi ốm, bởi vậy tôi biết ăn chay không thiếu chất, mà còn khoẻ mạnh. Thiếu chất là mình ăn quá sơ sài, ăn đi ăn lại 1,2 món ăn, việc này người mới ăn hay mắc phải.

Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’- Ảnh 4.

Cũng theo Duy Nghĩa, lúc nhỏ anh đã từng ăn chay, 3 – 4 tuổi đã biết tính các phép cộng trừ, đặc biệt rất ít khi bị ốm.

Theo Duy Nghĩa người mới ăn chay hoặc muốn làm quen thử với việc ăn chay thì nên ăn ngon miệng, đa dạng món ăn, tốt nhất nên dành nhiều thời gian ăn ở nhà hàng, hoặc quán ăn bình dân để có cái nhìn khách quan về việc ăn chay.

Diễn viên Duy Nghĩa: ‘Tôi đã chọn cuộc sống vất vả để rèn giũa bản thân trưởng thành hơn’- Ảnh 5.

Quán chay Loving Hut (147B Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) vào khung giờ phục vụ bữa tối.

– Ăn chay hiện đang là xu hướng ngày một gia tăng trên thế giới được nhiều quốc gia tân tiến ưa chuộng, nó không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp về sự yêu thương động vật, giảm thiểu bệnh tật, nuôi dưỡng sự nhân ái, mà còn là giải pháp tránh biến đổi khí hậu khi trái đất đang nóng lên phần nhiều do ngành công nghiệp chăn nuôi động vật.

Khi được hỏi về công việc hiện tại thì Duy Nghĩa cho biết công việc kinh doanh đã ổn định, anh đang dần trở lại công việc chuyên môn, trước tiên vì thời gian xa nghề đã lâu nên sẽ cần một thời gian để Nghĩa làm quen và hòa nhập trở lại.

Một số chương trình có lời mời nhưng trong thời gian gần đây Duy Nghĩa đã từ chối vì muốn rèn luyện thêm về hình thể và kỹ năng. 

"Nghĩa muốn làm việc nghiêm túc và trách nhiệm với công việc mình yêu thích", diễn viên Duy Nghĩa tâm sự.

Đặng Xuân Tới (thực hiện)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/dien-vien-duy-nghia-toi-da-chon-cuoc-song-vat-va-de-ren-giua-ban-than-truong-thanh-hon-a76210.html