Đi bơi, bất ngờ phát hiện loài vật quý hiếm dưới đáy hồ

Một khách người nước ngoài thuê căn hộ cao cấp ở phường Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM được một phen hoảng loạn khi phát hiện "con vật lạ" bơi dưới đáy hồ.

Ngày 29/9, đại diện Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một con kỳ đà hoa nặng khoảng 8kg do ông Nguyễn Văn Hiếu (ngụ Tp.Thủ Đức) tự nguyện giao.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hiếu cho biết ông đang là quản lý tại phòng lễ tân khách hàng của một công ty có địa chỉ tại phường Thảo Điền (Tp. Thủ Đức).

Chiều 26/9, một khách người nước ngoài thuê căn hộ phát hiện con vật chưa rõ là loài gì, tại khu vực hồ bơi thuộc khuôn viên khu căn hộ.

Thông tin trên được khách người nước ngoài báo cho bảo vệ, bảo vệ đã dùng vợt và dây thừng bắt con vật trên lại, lúc này mới biết con vật trên là kỳ đà.

Đi bơi, bất ngờ phát hiện loài vật quý hiếm dưới đáy hồ- Ảnh 1.

Con kỳ đà hoa có cân nặng khoảng 8kg. Ảnh: Văn Hiếu/Vietnamnet

Ngày 27/9, ông Hiếu đã tự nguyện giao kỳ đà trên cho Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM, với mong muốn con vật được chăm sóc tốt và thả về môi trường tự nhiên.

Vietnamnet thông tin, theo cán bộ Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM, con vật được người dân tự nguyện bàn giao là kỳ đà hoa nặng khoảng 8kg, giới tính cái, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Đi bơi, bất ngờ phát hiện loài vật quý hiếm dưới đáy hồ- Ảnh 2.

Kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM tiếp nhận con kỳ đà hoa từ anh Nguyễn Thanh Quang. Ảnh: Ngọc Khải/Tuổi Trẻ Online.

Trước đó ngày 22/9 Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM cũng đã tiếp nhận và đưa về cứu hộ một con kỳ đà hoa (giới tính cái, nặng khoảng 2,6kg) do anh Nguyễn Thanh Quang (ở xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) tự nguyện giao.

Nghe tiếng chó sủa, phát hiện loài vật quý hiếm sinh con trong hốc cây

Anh Nguyễn Thanh Quang cho biết khi mẹ của anh nghe tiếng gà kêu liền nói cho những người trong nhà biết. Anh Quang liền đến khu vực nuôi gà kiểm tra thì phát hiện một con vật chưa rõ là gì đang cắn và ăn một con gà khoảng 1,5-1,7kg. Anh Quang cùng hai anh của mình đuổi bắt được con vật trên.

Qua tìm hiểu, đây là kỳ đà hoa, là động vật quý hiếm, anh Quang đã tự nguyện giao con vật trên cho Chi cục Kiểm lâm Tp.HCM, với mong muốn con vật trên được thả về môi trường bảo vệ con vật tốt hơn.

"Ba anh em cùng nhau dí bắt thì nó chạy qua bên nhà bếp. Khi bắt được, mấy anh em chưa biết con gì đâu, kiểm tra trên mạng mới biết là kỳ đà hoa nằm trong danh sách bảo vệ", anh Quang nói.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/di-boi-bat-ngo-phat-hien-loai-vat-quy-hiem-duoi-day-ho-a76212.html