Bà Trương Mỹ Lan nói về “món nợ” 500 tỉ đồng dùng "chuộc Tổng giám đốc Lavifood từ Campuchia"

Chiều 30-9, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát, giai đoạn 2.

HĐXX tập trung làm rõ các vật chứng, tài sản đã được thu giữ từ các bị cáo, cùng với việc xác định các quyền tài sản liên quan đến người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. 

Quá trình này nhằm xác định chính xác các tài sản có liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo, bao gồm các quyền lợi tài sản của những người có liên quan đến vụ án nhưng không phải là bị cáo trực tiếp.

Bà Trương Mỹ Lan nói về “món nợ” 500 tỉ đồng dùng "chuộc Tổng giám đốc Lavifood từ Campuchia"- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại toà

Tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nói Công ty CP Lavifood còn có "món nợ" 500 tỉ đồng với bị cáo. 

Nói về nguồn gốc "món nợ" này, bị cáo Lan kể, hồi 29 Tết năm đó, ông L.T (Chủ tịch HĐQT Công ty Lavifood) có gọi điện khẩn cấp cho bà. Ông L.T. báo rằng ông P.N.Q.T (Tổng giám đốc Lavifood) đang nợ 500 tỉ đồng ở Campuchia và nếu không kịp trả, tính mạng của ông Thắng sẽ bị đe dọa. 

Bị cáo Lan nói rằng trong cơn nguy cấp, ông L.T. đã cầu cứu bà Lan giúp đỡ để cứu sống ông T. "Bị cáo nghĩ rằng làm phước cứu người là điều nên làm, không lẽ vì 500 tỉ đồng mà phải mất đi một mạng sống? Lúc đó đã là 29 Tết, không còn ngân hàng nào hoạt động nên bị cáo đã phải huy động tất cả anh em trong Nam, ngoài Bắc để vay đủ số tiền 500 tỉ đồng đưa cho ông L.T cứu P.N.Q.T ra khỏi cảnh hiểm nguy" - bà Lan kể lại.

Đến nay, bị cáo Lan mong muốn tòa giải tỏa kê biên bất động sản của Lavifood để thu hồi khoản nợ trả cho Ngân hàng Vietinbank và trả cho bị cáo.

Tuy nhiên, bị cáo Lan còn nói rằng tài sản của Lavifood không đủ để trả nợ, do đó: "Nếu họ không có khả năng trả lại tiền cho bị cáo, thì coi như bị cáo đã làm một việc từ thiện, cúng dường vậy".

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/ba-truong-my-lan-noi-ve-mon-no-500-ti-dong-dung-chuoc-tong-giam-doc-lavifood-tu-campuchia-a76260.html