Lang thang trong rừng, người đàn ông tìm thấy thứ trị giá 2,2 tỷ đồng

Một chiếc nhẫn cổ có giá trị khoảng 2,2 tỷ đồng đã được một thợ săn kho báu nghiệp dư tìm thấy trong khu rừng.

Mark Thompson, người kiếm sống bằng nghề phun sơn xe nâng, đã đi lang thang trong khu rừng Nottinghamshire, vùng East Midlands, Anh chỉ trong 20 phút thì máy dò kim loại của anh đã phát ra tiếng kêu.

Khi đào đất lên, anh bất ngờ nhìn thấy ánh sáng lấp lánh của vàng, và sau khi loại bỏ lớp đất xung quanh, Thompson phát hiện ra một món đồ trang sức được trang trí công phu dường như được gắn một viên đá sapphire quý giá.

Lang thang trong rừng, người đàn ông tìm thấy thứ trị giá 2,2 tỷ đồng- Ảnh 1.

Người đàn ông phát hiện ra chiếc nhẫn thời trung cổ ở rừng Sherwood. Ảnh: BNPS

Ngay sau đó, Thompson mang chiếc nhẫn đến gặp các chuyên gia. Ông đã tham khảo ý kiến của những người đấu giá và họ cho rằng nó có thể có giá lên tới 70.000 bảng Anh (2,2 tỷ đồng).

Ông Thompson cho biết: "Tôi đã đi dò kim loại cùng một nhóm người và trong khoảng 20 phút thì nghe thấy tín hiệu.

Tôi thực sự phấn khích khi thấy đó là vàng, nhưng lúc đó tôi không nhận ra nó quan trọng đến mức nào. Tôi đã gọi cho người bạn của mình, anh ấy đã xuống để xem có thứ gì khác liên quan ở gần đó không.

Đây là phát hiện của cả một đời người, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể tìm thấy thứ gì như thế.

Tôi vẫn còn sốc khi nghĩ về chuyện đó, đó thực sự là khoảnh khắc vô cùng phấn khích. Nếu nó thực sự có giá trị, nó sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi. Tôi hiện đang thuê nhà và tôi rất muốn mua nhà hoặc chuyển đến nơi nào đó thoải mái hơn".

Lang thang trong rừng, người đàn ông tìm thấy thứ trị giá 2,2 tỷ đồng- Ảnh 2.

Người ta tin rằng chiếc nhẫn này có niên đại từ thế kỷ 14, trên thân nhẫn còn khắc hình một em bé sơ sinh. Mặt trong của nhẫn khắc tên một thánh nữ.

Cần thủ câu được con cá chép Koi khổng lồ nặng 30kg

Viên đá trên nhẫn được cho là giống với loại đá được sử dụng trên mộ của Tổng giám mục Canterbury – William Wytlesey – người qua đời năm 1374.

Hải Vân (T/h)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/lang-thang-trong-rung-nguoi-dan-ong-tim-thay-thu-tri-gia-22-ty-dong-a76346.html