"Chơi" ma túy rồi điều khiển ô tô gây tai nạn chết người, nam tài xế trả giá

Qua kiểm tra lực lượng chức năng xác định, Quang không có giấy phép lái xe, trước đó bị cáo đã sử dụng ma túy vẫn điều khiển ô tô gây tại nạn để lại hậu quả nghiêm trọng.

Mới đây, TAND tỉnh Gây thương tích cho người bán cá, 5 đối tượng bị tạm giữ

Chưa hết, do không có bằng lái và chạy lạng lách nên xe của Quang điều khiển đã đâm vào một gia đình 4 người đang đi xe mô tô ngược chiều. Cú va chạm làm 1 bé gái (SN 2015) chết tại chỗ, người cha (SN 1985) bị thương nặng cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi; người mẹ (SN 1988) và cậu con trai (SN 2019) bị thương nặng.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng xác định, Quang không có giấy phép lái xe, trước đó đã sử dụng ma túy vẫn điều khiển ô tô gây tại nạn để lại hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, Quang còn phải chịu trách nhiệm về hành vi cố ý gây thương tích đối với anh Long.

Riêng bị cáo Ngô Đức Thường, mặc dù biết Quang mới ra tù, chưa có việc làm ổn định, chưa có giấy phép lái xe mà vẫn giao xe cho người này điều khiển gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, bị cáo Thường phải chịu trách nhiệm vì hành vi này.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX cho các bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Đến tối 30/9, sau khi xem xét lời khai của 2 bị cáo cũng như toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Quang 10 năm tù về hai tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ và Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Ngô Đức Thường 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Video toàn cảnh phiên tòa xét xử 2 bị cáo.

Công Định
Tham khảo thêm
Khởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích vụ cô gái lái xe tông xe khácKhởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích vụ cô gái lái xe tông xe khác

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/choi-ma-tuy-roi-dieu-khien-o-to-gay-tai-nan-chet-nguoi-nam-tai-xe-tra-gia-a76368.html