19 phạm nhân bày tỏ lòng biết ơn trong ngày đặc xá

Các phạm nhân được đặc xá đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm và giáo dục của cán bộ công an trong thời gian cải tạo.

Chính sách nhân đạo, khoan hồng đặc biệt 

Ngày 1/10, tại trại tạm giam Hòa Sơn, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch Nước, mang lại hy vọng và cơ hội mới cho 19 phạm nhân.

Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an Thành phố Đà Nẵng, đã thay mặt lãnh đạo Công an Thành phố ghi nhận nỗ lực của các phạm nhân được đặc xá.

Ông chúc họ sớm trở về với gia đình, người thân, hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống. Đại tá Dũng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trở thành công dân tốt, tích cực tham gia vào các phong trào tại địa phương.

19 phạm nhân ở trại giam Hòa Sơn được đặc xá.

19 phạm nhân ở trại giam Hòa Sơn được đặc xá.

Đối với các phạm nhân chưa đủ điều kiện được đặc xá, Đại tá Dũng khuyến khích họ tiếp tục phấn đấu cải tạo tiến bộ. Ông cho biết Ban Giám thị và cán bộ quản giáo sẽ thường xuyên theo dõi, ghi nhận quá trình học tập và cải tạo của từng phạm nhân, nhằm tạo điều kiện cho họ đạt được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong tương lai.

Đây là minh chứng thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa lớn về chính trị, xã hội, thể hiện truyền thống nhân ái, bao dung của dân tộc ta đối với người đang chấp hành án phạt tù biết ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, Đại tá Phan Văn Dũng cho hay.

Các phạm nhân được đặc xá đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm và giáo dục của cán bộ, chiến sĩ công an trong suốt thời gian cải tạo. Họ cảm nhận rõ ràng sự hỗ trợ của chính sách nhân đạo, khoan hồng từ Đảng và Nhà nước, và thể hiện quyết tâm cải tạo để sớm trở về hòa nhập với xã hội, gia đình.

Hoàn thành hồ sơ căn cước trước ngày đặc xá

Trước khi tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố Đà Nẵng đã khẩn trương rà soát và cập nhật thông tin từng phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá năm 2024, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Cơ quan này đã bố trí địa điểm và cán bộ để tổ chức việc lấy dấu vân tay, chụp ảnh và thu thập mống mắt cho các phạm nhân, với mục tiêu hoàn thành hồ sơ cấp căn cước trước ngày công bố đặc xá. 

Quảng Nam đặc xá cho 15 phạm nhân11 phạm nhân nước ngoài tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá năm 2024Án Tây-Luật Ta: Xin đặc xá cho phạm nhân bị tuyên 290 năm tù

Quá trình thu nhận hồ sơ được thực hiện an toàn, bảo mật thông tin và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Công an. 

Ngoài ra, trong buổi thu nhận hồ sơ, cán bộ, chiến sĩ cũng đã lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn về giá trị và tiện ích của thẻ căn cước và ứng dụng VNeID để các phạm nhân hiểu và thực hiện.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/19-pham-nhan-bay-to-long-biet-on-trong-ngay-dac-xa-a76393.html