Cảnh báo giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm để lừa đảo

Các đối tượng lừa đảo đưa ra văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thông báo quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Sáng 2/10, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, những ngày qua, đơn vị tiếp nhận thông tin từ một số đơn vị, địa phương về việc xuất hiện văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh thông báo quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Nội dung các văn bản giả mạo đều đề cập đến kiểm tra an toàn thực phẩm.

Cảnh báo giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm để lừa đảo- Ảnh 1.

Văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh mà các đối tượng lừa đảo đưa ra.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cảnh báo, khi gặp các trường hợp nghi ngờ giả mạo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân liên hệ ngay với các cơ quan chức năng để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, khi phát hiện các đoàn kiểm tra có dấu hiệu bất thường, mang theo văn bản nghi ngờ giả mạo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được xử lý sự việc.

Quảng Ninh: Xử phạt 44 cơ sở kinh doanh du lịchQuảng Ninh: Phát hiện 4 vụ kinh doanh trái phép thuốc lá điện tử

Sở Y tế Quảng Ninh đã gửi cảnh báo đến các phòng y tế địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc để thông tin những văn bản giả mạo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người dân trong tỉnh để nâng cao cảnh giác, tránh bị lừa đảo.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, tất cả các văn bản quản lý nhà nước, quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát của đơn vị đều được ban hành trên hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh, gửi trực tiếp đến các đơn vị để cùng phối hợp triển khai thực hiện.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/canh-bao-gia-mao-van-ban-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-de-lua-dao-a76510.html