Bắt nhóm thanh niên gây ra 4 vụ cướp trên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội

Các đối tượng mang theo dao và đèo nhau bằng xe máy đi từ TP.Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội. Trên đường đi, nhóm này liên tiếp gây ra 4 vụ cướp.

Ngày 2/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh này đã phối hợp với công an các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Phạm Gia Huy (SN 2009), Nguyễn Quang Huy (SN 2008) và Đậu Thành Phát (SN 2009), đều trú tại tỉnh Nghệ An, về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt nhóm thanh niên gây ra 4 vụ cướp trên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội- Ảnh 1.

Các đối tượng (từ phải qua trái): Phạm Gia Huy , Nguyễn Quang Huy, Đậu Thành Phát. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, vào 19h ngày 30/9, tại khu vực cầu Nguyệt Viên thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa, chị L.T.H. (ở xã Hoằng Quang) đã bị 3 thanh niên lạ mặt đi xe máy áp sát và cướp giật chiếc điện thoại iPhone 12 Promax mà chị đang cầm trên tay rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP.Thanh Hóa đã nhanh chóng huy động lực lượng tiến hành điều tra, xác minh và truy xét nóng.

Ngày 1/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP.Thanh Hóa đã phối hợp với công an các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng: Phạm Gia Huy, Nguyễn Quang Huy và Đậu Thành Phát là thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật tài sản nói trên.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận do chơi bời lêu lổng nên đã bỏ học và rủ nhau đi cướp, cướp giật tài sản. Chiều 30/9, các đối tượng đã mang theo dao trong người và đèo nhau bằng xe máy đi từ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An ra Hà Nội.

Đến 19h cùng ngày, khi đến cầu Nguyệt Viên, TP.Thanh Hóa, thấy chị L.T.H. đang nghe điện thoại trong khi điều khiển xe máy nên chúng đã cướp giật và bỏ chạy.

Đến 20h, khi ra đến TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, 3 đối tượng này đã chặn xe của một phụ nữ, dùng dao đe dọa và cướp một chiếc túi xách.

Tiếp đó, khoảng 20h30, khi đến TP.Ninh Bình, bọn chúng đã dùng dao đe dọa và cướp 1 chiếc điện thoại iPhone 11 của một phụ nữ. 

Vào 21h đi đến địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, 3 đối tượng này tiếp tục dùng dao khống chế 1 nam thanh niên và cướp 1 chiếc điện thoại Samsung.

TIN LIÊN QUANĐà Nẵng: Bắt Đà Nẵng: Bắt "ông trùm" ma túy luôn thủ súng để phòng thân

Sau khi liên tiếp gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản tại các địa phương, Phạm Gia Huy, Nguyễn Quang Huy và Đậu Thành Phát điều khiển xe máy ra Hà Nội để tiêu thụ toàn bộ số tài sản vừa cướp, giật được.

Sau đó cả ba đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hải Vân

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/bat-nhom-thanh-nien-gay-ra-4-vu-cuop-tren-duong-di-tu-nghe-an-ra-ha-noi-a76591.html