Nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ: Là hành động "bộc phát"

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết nữ giáo viên có hành vi thân mật với nam sinh THPT còn trẻ, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém

Chiều 3-10, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã trả lời báo chí liên quan đến việc nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ: Là hành động "bộc phát"- Ảnh 1.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Theo đại diện Sở GD-ĐT TP Hà Nội, ngay sau khi nắm bắt dư luận về vụ việc, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên, TP Hà Nội) phối hợp với cơ quan có liên quan xác minh, báo cáo.

Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9 giờ sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M., cùng lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30-9, Ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với giáo viên trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết cô gái trẻ M.Q.T. mới ra trường, ký hợp đồng làm việc dạy môn Văn. Trong quá trình làm việc, cô giáo hoà đồng, gần gũi với học sinh.

Nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ: Là hành động "bộc phát"- Ảnh 2.

Hình ảnh 2 cô trò thân mật trong lớp. Ảnh: F.B

"Tuy nhiên, cô giáo còn trẻ nên kinh nghiệm quản lý lớp, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém, không nghiêm khắc nhắc nhở học sinh khi có lời nói, cử chỉ không đứng mực. Chính vì vậy, việc đó khiến dư luận hiểu nhầm, làm ảnh hưởng nhà trường"- đại diện Sở GD-ĐT nói.

Đối với học sinh, sau khi trao đổi, các em đã nhận thức được đây là hành động tự phát, bộc phát. Đối với cô giáo, nhà trường cũng tạm thời đình chỉ việc dạy học, đồng thời yêu cầu rút kinh nghiệm.

"Học sinh được cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh trao đổi, học sinh rút ra được thiếu sót, bản thân nhận thức được, lúc đầu nghĩ chỉ trêu đùa cô giáo, không nghĩ được mức độ ảnh hưởng lớn" - đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, những ngày gần đây mạng xã hội xôn xao với clip một nam sinh cùng một cô gái ngồi tại bàn ghế của giáo viên có những cử chỉ thân mật. Trong đoạn clip, nam sinh đã dùng tay khoác vai cô gái, hai má kề vào nhau, trò chuyện. Đáng chú ý, thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến cảnh nêu trên.

Nhiều nội dung, hình ảnh đăng tải với nội dung "Hành động vô cùng phản cảm của cô giáo với nam sinh 2k9 ngay tại lớp học trước rất đông học sinh trong lớp".

Vụ việc lan truyền đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người lên án việc "cô giáo" đã có những cử chỉ thái quá với tình cô trò. Trong khi đó, nhiều người cho rằng đây chỉ là bạn học trong giờ ra chơi đã lên ngồi bàn ghế của giáo viên.

Sau khi xác minh sự việc, trường THPT Thạch Bàn đã tạm đình chỉ nữ giáo viên.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/nam-sinh-thpt-co-cu-chi-than-mat-voi-nu-giao-vien-tre-la-hanh-dong-boc-phat-a76732.html