Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột “ươm mầm hạnh phúc”

Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột – Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chính thức góp mặt trong chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” năm 2023, hỗ trợ 10 cặp vợ chồng hiếm muộn được khám và điều trị miễn phí.

Kết quả, trong 9 trường hợp đủ điều kiện thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, 7 trường hợp đã có thai lâm sàng với tổng chi phí hỗ trợ lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

10 cặp vợ chồng hiếm muộn được khám, điều trị miễn phí

"Ươm Mầm Hạnh Phúc" là chương trình làm thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho các cặp vợ chồng mong con, có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa thực hiện được. "Ươm mầm hạnh phúc" diễn ra định kỳ vào quý IV hàng năm. Đây là chuỗi chương trình được khởi xướng bởi GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên là Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (Tp.Hồ Chí Minh), Viện trưởng Viện Tim Tp.Hồ Chí Minh..

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột “ươm mầm hạnh phúc”- Ảnh 1.

Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột – Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Từ năm 2014 đến nay, "Ươm Mầm Hạnh Phúc" đã trải qua 9 mùa ươm mầm thành công, cùng đồng hành với gần 500 cặp vợ chồng mong con có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ chạm đến ước mơ gia đình hạnh phúc. Năm 2023, "Ươm Mầm Hạnh Phúc" chính thức bước qua mùa thứ 10.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) chính thức góp mặt trong chương trình "Ươm mầm hạnh phúc 2023" mùa thứ 10 này. Trong đó, sẽ có 10 cặp vợ chồng hiếm muộn được khám và điều trị miễn phí tại Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột (thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột). Toàn bộ chi phí làm thụ tinh trong ống nghiệm sẽ do Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chi trả.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột “ươm mầm hạnh phúc”- Ảnh 2.

Phòng labo Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Buôn Ma Thuột.

Từ ngày 16/11/2023 đến 19/9/2024, có 10 cặp vợ chồng được chẩn đoán vô sinh với thời gian từ 2-14 năm, thỏa điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm của chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" được khám và điều trị miễn phí tại Đơn Vị Hỗ Trợ Sinh Sản IVFMD Buôn Ma Thuột.

Kết quả, đến tháng 9/2024, đã có 9 cặp vợ chồng được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, tất cả đều tạo được phôi ngày 5 và đông lạnh phôi toàn bộ. Một trường hợp không thỏa điều kiện thu tinh trong ống nghiệm sau khi khám sàng lọc chuyên sâu trước khi kích thích buồng trứng. Người vợ được phát hiện có bệnh lý tim mạch cần được điều trị trước.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột “ươm mầm hạnh phúc”- Ảnh 3.

ThS.BS. Lê Huy Khải, Trưởng Đơn vị IVFMD Buôn Ma Thuột thăm khám bệnh nhân trong chương trình “Ươm mầm hạnh phúc”.

Trong thời gian chờ vòng kinh chuẩn bị nội mạc tử cung để chuyển phôi, 1 cặp vợ chồng đã có thai tự nhiên. Còn lại, 8 cặp vợ chồng được chuyển phôi đông lạnh. Trong đó, 6 trường hợp đã có thai. Ba trường hợp sinh được 3 em bé khỏe mạnh.

Như vậy, trong 9 cặp vợ chồng đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã có 7 trường hợp điều trị thành công với tổng chi phí hỗ trợ lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ tưởng chừng đã vô vọng

Vợ chồng chị N.T.T. (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) là gia đình đầu tiên trong chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" năm 2023 đã đón em bé chào đời khỏe mạnh. Trước đó, hành trình 11 năm tìm con của vợ chồng chị N.T.T. vốn đã rất nhiều thử thách: 1 lần chọc hút, 3 lần bị thai sinh hóa, trải qua cuộc mổ polyp tử cung…

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc (người điều trị chính) chia sẻ: "Đây là một trong những ca được đánh giá là "khó" với chỉ số Beta hCG thấp sau khi được chuyển phôi. Quá trình mang thai, chị T. gặp khá nhiều vấn đề: thai thiểu ối, thai nhỏ hơn tuổi thai, đái tháo đường thai kỳ, nguy cơ cao tiền sản giật. Mỗi khám thai là mỗi lần cả ba mẹ và các bác sĩ đều rất lo lắng".

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột “ươm mầm hạnh phúc”- Ảnh 4.

Gia đình chị N.T.T (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Bệnh viện và các bác sĩ Đơn vị IVFMD Buôn Ma Thuột.

Thế nhưng, sau bao nỗ lực, duyên lành dẫn lối, cuối cùng vợ chồng chị T. đã đón nhận một "hạt mầm hạnh phúc" đầu tiên. Em bé chào đời chính là từ tình yêu vô bờ của ba mẹ; sự chăm sóc, tư vấn tận tình của bác sĩ và một phần không nhỏ là nhờ niềm tin vào phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến.

Tin vui nối tiếp, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tiếp tục đón em bé thứ hai chào đời khỏe mạnh trong chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" vào ngày 8/9/2024 vừa qua. Vợ chồng chị K.L. và anh Q.V. (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã từng trải qua nỗi buồn sảy thai lúc 5-6 tuần; dù đã thực hiện kỹ thuật IUI 1 chu kỳ, kích thích buồng trứng nhưng không có nang phát triển vì hội chứng buồng trứng đa nang.

Chị K.L. chia sẻ: "Quá trình tìm con trong 8 năm của vợ chồng mình rất gian nan, cứ hễ nghe ai nói ở đâu tốt là mình tìm đến chỉ mong có được một mụn con nhưng đều thất bại. Thời điểm mình tuyệt vọng nhất là khi điều trị tại một bệnh viện ở Tp.Hồ Chí Minh nhưng kết quả không như mong muốn, lúc đó vợ chồng mình hết sạch tiền trong túi, đành phải bán đi chiếc nhẫn trên tay để có chi phí đi về nhà…".

Dù vậy nhưng anh chị vẫn luôn động viên nhau không được nản lòng và may mắn thay khi tin vui đã gõ cửa. Vợ chồng chị K.L. chính thức được đồng hành cùng chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" 2023 tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột. Nhờ sự quan tâm và điều trị sát sao của đội ngũ nhân viên y tế, chị đã đậu thai khi chuyển phôi ngay lần đầu với kết quả Beta hCG cao vút (1383). Thật kỳ diệu, sau 8 năm chờ con trong vô vọng nhưng giờ đây vợ chồng chị đã đón em bé ra đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Sẽ tiếp tục đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn tại Tây Nguyên

Tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD BMT, mỗi em bé ra đời không chỉ là kết quả vượt trội của y học, mà là một câu chuyện đẹp của sự nỗ lực và tình yêu. Vậy nên, với định hướng nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục tham gia chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" năm 2024 mùa thứ 11 và đồng hành cùng các cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng sự tận tâm và năng lực chuyên môn tốt, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột mong rằng sẽ giúp được ngày càng nhiều hơn nữa những gia đình hiếm muôn tại khu vực Tây Nguyên hiện thực hóa ước mơ tìm con, có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

K.N.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-buon-ma-thuot-uom-mam-hanh-phuc-a76822.html