VIS Rating và dấu ấn chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm quốc tế

VIS Rating, với sứ mệnh thúc đẩy minh bạch thị trường, chuyên cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm cho tổ chức phát hành trái phiếu và công cụ nợ tại Việt Nam. Hợp tác với Moody’s Ratings, VIS Rating mang đến chuẩn mực quốc tế và phân tích chuyên sâu, giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về thị trường.

Thị trường tài chính Việt Nam trên đà tăng trưởng: Nhu cầu cấp thiết về minh bạch và xếp hạng tín nhiệm

Trong những năm gần đây, thị trường tài chính Việt Nam đã trải qua sự phát triển nhanh chóng, đồng thời nhu cầu về minh bạch và an toàn trong các hoạt động đầu tư cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều này càng trở nên quan trọng khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, thu hút lượng vốn đầu tư quốc tế nhiều hơn bao giờ hết và phát hành trái phiếu đã trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho nền kinh tế chỉ sau nguồn tín dụng ngân hàng.

Trong bối cảnh đó, việc xây dựng một hệ thống xếp hạng tín nhiệm đáng tin cậy trở thành yếu tố thiết yếu, không chỉ giúp làm minh bạch thị trường, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường.

VIS Rating được ra đời từ sáng kiến của Hiệp hội Thị trường Trái Phiếu Việt Nam và hiện có cổ đông lớn nhất là một công ty xếp hạng tín nhiệm quốc tế với 115 năm lịch sử hoạt động, đã mang đến các phương pháp xếp hạng tín nhiệm tiên tiến và hoạt động tuân thủ chuẩn mực quốc tế.

Đơn vị này đã được cấp phép cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm và chính thức cung cấp dịch vụ ra thị trường vào ngày 4 tháng 10 năm 2023, đã nhanh chóng khẳng định vị thế là nhà cung cấp các nghiên cứu và dịch vụ xếp hạng tín nhiệm có chất lượng cao tại Việt Nam.

Sau một năm hoạt động, VIS Rating đã đạt được các dấu ấn trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành tổ chức xếp hạng tín nhiệm được lựa chọn hàng đầu trên thị trường.

VIS Rating và dấu ấn chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm quốc tế- Ảnh 1.

Moody's kỷ niệm sự kiện ra mắt Vietnam Investors Service, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam. Sự kiện diễn ra vào ngày 24 tháng 11 năm 2023, thể hiện cam kết của Moody's trong việc hỗ trợ tính minh bạch và sự phát triển của Thị trường Tài chính Việt Nam.

VIS Rating – Tiên phong đưa chuẩn mực quốc tế vào thị trường Việt Nam

Với sự hỗ trợ từ Moody's, VIS Rating đã áp dụng các chuẩn mực quốc tế và điều chỉnh phù hợp với thị trường Việt Nam, mang đến các kết quả đánh giá, xếp hạng tín nhiệm khách quan và minh bạch.

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm quốc tế và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa giúp VIS Rating cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp và nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam.

VIS Rating không chỉ cung cấp các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cao, mà còn tạo ra sự tin cậy và minh bạch cho các doanh nghiệp lớn trong các ngành nghề tại Việt Nam.

Khách hàng của VIS Rating là những tập đoàn và công ty có uy tín trong các lĩnh vực trọng điểm như tài chính, bất động sản, và công nghiệp, những doanh nghiệp này cần một hệ thống xếp hạng chuẩn xác và đáng tin cậy để tối ưu hóa cơ hội tiếp cận nguồn vốn và duy trì niềm tin của các nhà đầu tư.

Thông qua việc phát hành 39 báo cáo nghiên cứu trong năm qua, VIS Rating đã thể hiện sự nhạy bén và chuyên sâu trong việc phân tích các ngành nghề và xu hướng quan trọng, giúp các tổ chức và cá nhân hoạt động trên thị trường tài chính có được các thông tin chính xác và có chiều sâu về nhiều mặt của thị trường nợ, nắm bắt được cơ hội thị trường và duy trì sự phát triển bền vững.

Ngoài ra, VIS Rating được quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của Moody’s – Orbis. Đây là nguồn tài nguyên quý giá, cung cấp thông tin về hơn 525 triệu doanh nghiệp và tập đoàn trên toàn cầu, bao gồm hơn 1,2 triệu doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là nền tảng vững chắc giúp VIS Rating thực hiện xếp hạng tín nhiệm và nghiên cứu một cách nhanh chóng và chính xác.

VIS Rating và dấu ấn chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm quốc tế- Ảnh 2.

Các chuyên gia cấp cao của Moody's cùng tham gia vào công tác xếp hạng tín nhiệm & phát triển thị trường với VIS Rating

Với phương pháp xếp hạng tín nhiệm phù hợp và tiên tiến, hệ thống xếp hạng của VIS Rating cung cấp một cái nhìn toàn diện về tình hình tài chính và sức khỏe của các tổ chức. Thang xếp hạng gồm 21 bậc phản ánh rõ khả năng đáp ứng nghĩa vụ đối với các khoản nợ của từng doanh nghiệp và mức độ rủi ro của các công cụ nợ được phát hành.

Điều này không chỉ giúp các Tổ chức phát hành tăng cường khả năng huy động vốn mà còn giúp nhà đầu tư có cơ sở để ra quyết định một cách an toàn và hiệu quả hơn. Kết quả xếp hạng sẽ giúp các doanh nghiệp phát hành được trái phiếu với mức lãi suất hợp lý và tiếp cận nhiều nhà đầu tư. Sau khi được công bố, kết quả xếp hạng tín nhiệm có thể hỗ trợ gia tăng tính thanh khoản của trái phiếu trên thị trường thứ cấp.

Báo cáo nghiên cứu độc lập: Điểm sáng của VIS Rating

Để cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về thị trường, VIS Rating không chỉ dừng lại ở không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kết quả xếp hạng tín nhiệm mà còn chú trọng đến việc nghiên cứu và phân tích sâu rộng các ngành kinh tế chủ chốt.

VIS Rating đã tạo dấu ấn với việc phát hành 39 báo cáo nghiên cứu sau một năm hoạt động, tập trung vào các chủ đề liên quan tới thị trường nợ, phân tích và cung cấp nhận định về các ngành bất động sản, chứng khoán và ngân hàng và đặc biệt là các xu hướng trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Các báo cáo này nổi bật nhờ tính chuyên sâu và góc nhìn độc lập trong việc phân tích khả năng đáp ứng nghĩa vụ nợ của doanh nghiệp – một khía cạnh chưa được khai thác trên các báo cáo của các tổ chức phân tích và đánh giá trên thị trường.

Với sự khách quan, VIS Rating cung cấp đánh giá toàn diện về tình hình doanh nghiệp và tác động của các biến động kinh tế lên khả năng trả nợ, giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác dựa trên phân tích sâu sắc và tin cậy.

VIS Rating và dấu ấn chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm quốc tế- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Đình Huy - Giám đốc phân tích cao cấp VIS Rating trả lời phỏng vấn tại VTV1.

VIS Rating cam kết cung cấp thông tin chuyên sâu và độc lập, giúp người dùng đánh giá chính xác rủi ro của các sản phẩm tài chính hoặc tổ chức phát hành. Với sự hỗ trợ từ Moody's và phương pháp xếp hạng tín nhiệm tiệm cận các chuẩn mực quốc tế, VIS Rating sẽ nỗ lực đồng hành cùng các Doanh nghiệp để gia tăng tính minh bạch và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam.

Các dịch vụ xếp hạng tín nhiệm của VIS giúp khơi thông dòng vốn cho doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của thị trường.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/vis-rating-va-dau-an-chuan-muc-xep-hang-tin-nhiem-quoc-te-a76880.html