Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?

Trên website của công ty, Zenpali giới thiệu là công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Mới đây thông tin về việc Đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu được bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Kho hàng bị cơ quan chức năng kiểm tra nằm trong Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội và thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T. làm Tổng Giám đốc.

Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?- Ảnh 1.

tam-nhin-su-menh-zenpali-202155.jpg

Trên website của công ty, Zenpali giới thiệu là công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như bột trắng răng, sữa rửa mặt,... cùng một số sản phẩm mỹ phẩm khác.

"Zenpalicam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên tuyệt đối an toàn cho khách hàng với giá thành cạnh tranh nhất...", website Zenpali nêu rõ.

Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?- Ảnh 2.

Một số sản phẩm được đăng tải trên website công ty Zenpali

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, tuy nhiên không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp có các mã vạch với các đầu số "697…". Hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok, Facebook khi địa điểm kinh doanh được bố trí bài bản với đầy đủ các khu vực livestream, chốt đơn và khu máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, khu vực đóng gói và kho hàng.

Tại khu vực đóng gói, Đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên live trước đó.

Phía trên mỗi đơn hàng ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai... Mỗi đơn hàng có giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Toàn bộ sản phẩm bị thu giữ đều được bán trên kênh Tiktok “Phan Thủy Tiên”. Đây là kênh TikTok nổi tiếng với hơn 4,5 triệu lượt theo dõi và được cho là thuộc sở hữu của Phan Thuỳ Tiên - hot Tiktoker bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Tiktok shop trong thời gian qua.

Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?- Ảnh 3.

Khu vực livestream bán hàng

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu vào năm 2018, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu năm năm 2023. Đối với sản phẩm là lô nước hoa, phía công ty chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Nữ doanh nhân triệu "like"

Phan Thủy Tiên từng được biết đến trên mạng xã hội cũng như cộng đồng người hâm mộ bóng đá. Cô chính là nữ cổ động viên Việt Nam nổi lên sau giải đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD năm 2019. Hình ảnh fan nữ khóc trên khán đài và trả lời tiếng Anh lưu loát đã được đài truyền hình SBS nổi tiếng của Hàn Quốc ghi lại.

Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp, Phan Thủy Tiên còn được biết đến là một doanh nhân giàu có với cơ ngơi cực kỳ xa hoa.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/dot-kich-kho-hang-cua-hot-tiktoker-noi-tieng-thu-giu-hon-10-ngan-chai-nuoc-hoa-nhap-lau-zenpali-kinh-doanh-ra-sao-a76929.html