"Ở tuổi 33, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, tôi đã quyết định tạm gác lại tất cả để du học và trở thành sinh viên toàn thời gian trong 2 năm. Đó là một quyết định đầy táo bạo, nhưng chính nhờ bước đi này, tôi đã trang bị cho mình những kiến thức và trải nghiệm quý báu, giúp tôi vững vàng hơn trong công việc hiện tại," anh Lê Đình Hải – Giám đốc cấp cao Phát triển Kênh đại lý Prudential – chia sẻ trong tập 2 của chuỗi talkshow "Thành công vẫn cần thay đổi", phát sóng ngày 08/10/2024.
Những thay đổi trong sự nghiệp của anh Hải có những giai đoạn tương tự với câu chuyện của nhiều Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý (GAD) khác. Dù đã có đội ngũ tư vấn viên và gặt hái những thành tựu nhất định, sự biến động không ngừng của thị trường và yêu cầu của khách hàng đòi hỏi họ cần thay đổi để thích ứng.
Theo anh Hải, bên cạnh sự biến động về kinh tế vĩ mô, những thay đổi trong luật kinh doanh bảo hiểm gần đây đã tác động mạnh mẽ đến ngành bảo hiểm nhân thọ, nhất là về cơ cấu thu nhập của tư vấn viên. Trước kia, thu nhập thường tập trung vào những năm đầu, nhưng hiện tại đã được phân bổ đều hơn, giúp tư vấn viên có thể đồng hành cùng khách hàng lâu dài.
"Nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi và ngày càng đa dạng hơn, thì sự thay đổi của các tư vấn viên, cũng như các anh chị Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý trong quá trình điều hành doanh nghiệp là điều tất yếu cần phải có", anh Hải khẳng định.
Theo đại diện Prudential, vai trò của Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý yêu cầu sự cân bằng giữa 3 nhiệm vụ chính: phục vụ khách hàng, xây dựng và phát triển đội ngũ, và điều hành doanh nghiệp. Những thay đổi của thị trường khiến những trọng trách này trở nên khó khăn hơn, buộc các Giám đốc phải liên tục cập nhật và đổi mới để nhanh chóng đưa ra quyết định kịp thời.
Để sát cánh cùng các Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý và đội ngũ tư vấn viên, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Prudential đã triển khai mô hình văn phòng tổng đại lý mới vào quý 4/2023. Prudential đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ quá trình chuyển đổi này vào năm 2028, khẳng định cam kết đồng hành bền vững cùng các đối tác và khách hàng.
"Một doanh nghiệp bảo hiểm cần thể hiện sự trân trọng, chỉn chu trong ấn tượng đầu tiên với khách hàng trước khi cùng đồng hành trên chặng đường lâu dài. Với mô hình Văn phòng Tổng đại lý mới, Prudential đã và đang làm được điều đó", anh Hải cho biết.
Sự thay đổi này còn chứng minh cam kết của Prudential trong việc đồng hành phát triển cùng các Giám đốc, được thể hiện xuyên suốt 25 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam.
Vào tháng 8/2024, Prudential đã hợp tác với Viện Quản trị và Công nghệ FSB trực thuộc Đại học FPT để triển khai một chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp dành riêng cho các Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý.
Đặc biệt, đối với những ứng viên bắt đầu hành trình sự nghiệp cùng Prudential ở vị trí Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý, công ty cam kết hỗ trợ tài chính lên đến 3,8 tỷ đồng trong 24 tháng đầu, thể hiện quyết tâm đồng hành lâu dài và tạo nền tảng vững chắc để phát triển doanh nghiệp.
Khi đề cập đến những lợi thế trong việc triển khai mô hình văn phòng tổng đại lý mới, anh Hải cho biết nguồn lực tài chính ổn định và kế hoạch chi tiết của Prudential là lợi thế mà ít công ty có được. Tuy nhiên, với mạng lưới văn phòng trải dài cả nước, cuộc chuyển mình này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan, bất chấp mọi khó khăn, vì thay đổi là yếu tố không thể thiếu để tiến bước.
"Với tôi, điều duy nhất bất biến trong cuộc sống là sự thay đổi. Lựa chọn thay đổi theo tinh thần như thế nào rất quan trọng. Thay đổi với tinh thần lạc quan và tích cực chính là mình đang cho phép bản thân nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống cũng như kinh doanh", anh Hải đúc kết.
Hoài Thương