Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều 25-10, anh Hoàng Tùng (Tùng Bi, ngụ Hà Nội) cho biết sáng cùng ngày, anh đã được nhận chiếc iPhone 16 Pro Max do Apple Việt Nam gửi, thay thế chiếc bị mất trước đó. Đơn vị vận chuyển vẫn là Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm.
Bên cạnh điện thoại, Apple còn tặng kèm phiếu giảm giá 1 triệu đồng để mua linh kiện trên Apple Store Online do sự cố vừa rồi.
Việc nhận đơn hàng sớm hơn dự kiến giúp anh được an ủi hơn phần nào.
Nói thêm về đơn hàng iPhone 16 Pro Max trước đó, anh Tùng cho hay Apple và đơn vị vận chuyển là Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm đã thu về để phục vụ điều tra.
Trong khi đó, phóng viên Báo Người Lao Động đã nhiều lần liên hệ với đại diện Apple Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc nói trên nhưng không nhận được hồi âm và không đưa ra lời giải thích chính thức.
Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.
Trước đó, anh Tùng đặt mua một chiếc iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple vào ngày 11-10. Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm, cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.
Chiều ngày 19-10, anh Tùng nhận được kiện hàng và thấy nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ dù hộp không có dấu hiệu bị can thiệp. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định quay video toàn bộ quá trình mở kiện hàng, sau đó phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.
Video được anh Tùng đăng lên một hội nhóm Facebook sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra lo sợ gặp tình huống tương tự bởi thiết bị của Apple đều đắt tiền và muốn mua trực tiếp từ hãng chỉ có cách đặt trực tuyến.
Anh Tùng bày tỏ qua câu chuyện của bản thân, nhiều khách hàng sẽ cảnh giác khi mua hàng online nên quay lại video mở kiện hàng để làm bằng chứng nếu xảy ra sự cố đáng tiếc.