Dùng AI xử lý “ngon ơ” gần 1000 booking đặt bàn mùa cao điểm lễ Tết - BizChatAI giúp nhiều doanh nghiệp giải bài toán khó

Từ kinh nghiệm giải bài cho nhiều nhãn hàng FnB của Bizfly, nếu chỉ được chọn 1 - 2 khâu trong quy trình vận hành để đầu tư công nghệ thì chắc chắn trong số đó phải có booking đặt bàn. Vậy thì làm sao để ứng dụng một bot AI tư vấn tự động vào bước tiếp nhận và quản lý booking?

Khách đến càng đông, nhà hàng càng sợ - Nghịch lý của ngành FnB

Theo báo cáo của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia năm 2024 (Restaurant Technology Landscape Report): hơn 80% khách hàng cho biết họ thường đặt bàn từ trang web riêng của nhà hàng hoặc từ ứng dụng di động.

Cả nước hiện có 80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản, và tiếp tục tăng qua từng năm. Một thị trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi sự linh hoạt trong việc phát triển một mô hình kinh doanh hiệu quả, được chuẩn hóa và phát triển theo chuỗi, ứng dụng công nghệ trong quản lý và truyền thông.

Có thể thấy rằng, một trong những vấn đề nan giải của việc vận hành nhà hàng chính là lượng khách đến ở mỗi khung giờ trong ngày là khác nhau, thay đổi theo từng thời điểm trong năm và tỉ lệ quay lại còn khá thấp. Do đặc trưng của ngành hàng, nên thực khách thường đến đông vào khung giờ trưa (11h - 13h) và tối (18h-20h), còn những khung khác thì rất lẻ tẻ. Những ngày trong tuần sẽ ít hơn ngày cuối tuần và lượng đặt bàn còn tăng vọt vào những ngày lễ hoặc kỳ nghỉ dài. Nếu không có sẽ chuẩn bị, điều này sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống vận hành của nhà hàng, dẫn đến chất lượng phục vụ kém.

Dùng AI xử lý “ngon ơ” gần 1000 booking đặt bàn mùa cao điểm lễ Tết - BizChatAI giúp nhiều doanh nghiệp giải bài toán khó- Ảnh 1.

Lượng khách hàng thường quá tải vào các giờ cao điểm

Chia sẻ của Golden Gate trong quá trình tư vấn với Bizfly, gần 400 nhà hàng của họ sẽ tiếp nhận khoảng 122.000 tương tác trong một tháng và hơn 2000 cuộc gọi trong một ngày. Để một vài nhân sự chốt booking thủ công là điều không thể. Bài toán của bạn có thể không nằm ở quy mô lớn như vậy, xong chắc chắn cùng một "nỗi đau".

Thử tưởng tượng nhân viên của bạn tiếp nhận tin nhắn đặt bàn nhưng quên chưa xác nhận số người, khách đến thiếu chỗ phải bỏ về, đau đầu tìm chỗ ăn khác. Ngay cả khi nhân viên đã nhận lỗi thì tỷ lệ quay lại là rất thấp.

Trong trường hợp đó, ChatAI cho nhà hàng là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Triển khai phương thức đặt bàn online tự động giúp nhà hàng thay thế phương thức đặt bàn offline và online "nửa vời". Đồng thời giảm thiểu thời gian phải chờ đợi.

Dùng bot AI để giải quyết tình trạng quá tải mùa lễ Tết

Hơn cả một công cụ tư vấn thông thường, các nhà hàng có thể tích hợp BizChatAI vào kênh truyền thông như website, ứng dụng, Facebook Messenger, Zalo... để tạo ra trải nghiệm giao tiếp liền mạch và tức thời với khách hàng.

Dùng AI xử lý “ngon ơ” gần 1000 booking đặt bàn mùa cao điểm lễ Tết - BizChatAI giúp nhiều doanh nghiệp giải bài toán khó- Ảnh 2.

Bot AI có thể xử lý cả ngàn tin nhắn booking trong vài giây

AI bot của Bizfly có khả năng hiểu và phản hồi đúng với nhu cầu của khách hàng bằng từ ngữ gần gũi, thân thiện thay vì trả ra các kịch bản cứng nhắc có sẵn. Khi khách hàng bắt đầu tương tác để đặt chỗ, bot AI sẽ tự động khai thác các thông tin cần thiết như ngày, giờ, số lượng…. Một khi thu thập đủ thông tin, BizChatAI có thể ngay lập tức kiểm tra tình trạng bàn trống và chuyển thông tin tới nhà hàng chi nhánh để chuẩn bị đón khách. Tất cả quá trình này diễn ra trong vài giây, giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Tin nhắn confirmed sẽ được gửi tới để khách hàng cảm thấy yên tâm và không cần phải gọi điện lại để kiểm tra. Ngay khi kết thúc bữa ăn, khách sẽ tiếp tục nhận được tin cảm ơn kèm theo voucher khuyến mãi.

Vậy nếu các nhà hàng đã có phần mềm quản lý đặt bàn rồi thì có cần dùng BizChatAI nữa không? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, quy mô hoạt động của bạn. Bản thân các phần mềm thường chỉ cung cấp tính năng booking, không thể thực hiện cuộc trò chuyện tư vấn như người thật. Nếu tích hợp thêm bot AI, các nhà hàng sẽ có thêm một "trợ lý ảo", vừa hỗ trợ đặt bàn, vừa hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng (sđt, tên, vị trí địa lý, loại buffet thường đặt, món ăn hay gọi thêm…) để tiến tới cá nhân hóa trải nghiệm và tăng tính chính xác khi target quảng cáo.

Lợi ích sau khi ứng dụng BizChat AI

Với BizChatAI, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình booking đặt bàn sẽ không còn là lợi thế độc quyền của các "ông lớn" ngày FnB vì AI này có khả năng biến hóa với mọi mô hình nhà hàng, tự chủ đào tạo với thao tác tải file đơn giản mà ai cũng làm được. Chủ nhà hàng có thể sử dụng AI để xác định khách quen và khách hàng tiềm năng, sở hữu một kho dữ liệu khổng lồ mà botAI mang về mỗi ngày.

Dùng AI xử lý “ngon ơ” gần 1000 booking đặt bàn mùa cao điểm lễ Tết - BizChatAI giúp nhiều doanh nghiệp giải bài toán khó- Ảnh 3.

BizChatAI là giải pháp booking được rất nhiều nhà hàng lựa chọn

Nhà hàng có thể giới thiệu các set menu, món ăn được cá nhân hóa dựa trên lịch sử đặt hàng, nhu cầu ăn kiêng và khẩu vị cá nhân của họ. Ví dụ, một thực khách thường xuyên gọi thêm các món ăn kèm liên quan tới rau thì khi tư vấn, nhân viên có thể gợi ý gói buffet rau, giúp họ tiết kiệm hơn so với gọi món lẻ.

Và biết đâu bạn sẽ còn khám phá được nhiều lợi ích hơn khi đưa AI vào nhà hàng của mình. Liên hệ ngay với Bizfly qua hotline: 1900 63 64 65 | 0964 691 299 hoặc website https://bizfly.vn/ để được tư vấn botAI đặt bàn cho mùa lễ hội sắp tới nhé.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net.vn/dung-ai-xu-ly-ngon-o-gan-1000-booking-dat-ban-mua-cao-diem-le-tet-bizchatai-giup-nhieu-doanh-nghiep-giai-bai-toan-kho-a80535.html