Vietbank triển khai tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều

Admin

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố thông tin về việc tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 25%. Bên cạnh đó, Vietbank cũng công bố danh sách cổ đông nắm giữ từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng, gồm 25 cổ đông là tổ chức và cá nhân.

Vietbank triển khai tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều- Ảnh 1.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố thông tin về việc tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 25%. Bên cạnh đó, Vietbank cũng công bố danh sách cổ đông nắm giữ từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng, gồm 25 cổ đông là tổ chức và cá nhân.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố thông tin về việc triển khai tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ lợi nhuận giữ lại. Theo đó, ngân hàng sẽ chia cổ tức năm 2024 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%, đây là mức chi trả khá cao so với mặt bằng chung của thị trường. Kế hoạch tăng vốn điều lệ là một trong những điều kiện quan trọng để Vietbank củng cố và nâng cao năng lực tài chính theo đúng lộ trình cam kết với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bảo đảm hệ số an toàn vốn (CAR) theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ đó mở rộng quy mô, năng lực cạnh tranh và đáp ứng kế hoạch phát triển mạng lưới giao dịch. Việc tăng vốn dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

Mở đầu cho chiến lược mở rộng mạng lưới giao dịch với mục tiêu 5 chi nhánh mới trong 2024, vào ngày 26/9, Vietbank chính thức khai trương chi nhánh Bắc Ninh, chi nhánh đầu tiên trong kế hoạch khai trương 05 chi nhánh mới năm 2024. Hiện tại, ngân hàng có 120 điểm giao dịch, bao gồm 26 chi nhánh và 94 phòng giao dịch. Đến cuối năm 2024, dự kiến con số này tăng lên 132 điểm giao dịch với 30 chi nhánh và 102 phòng giao dịch. Điều này khẳng định cam kết của Vietbank trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời đưa ngân hàng đến gần hơn với người dân trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, Vietbank cũng công bố danh sách cổ đông nắm giữ từ 1% vốn điều lệ theo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Danh sách này gồm có 25 cổ đông là các tổ chức và cá nhân. Trong đó, ông Dương Nhất Nguyên - Chủ tịch HĐQT và những người có liên quan trong gia đình là nhóm cổ đông gắn bó lâu năm, nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 11,89%.

Việc công bố danh sách cổ đông nói trên là quy định mới của Luật Các tổ chức tín dụng. Theo đó, cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của tổ chức tín dụng cần cung cấp cho tổ chức tín dụng các thông tin của mình và người liên quan bao gồm cả thông tin về số lượng, tỷ lệ sở hữu cổ phần của mình và người có liên quan tại tổ chức tín dụng đó.

Năm 2024, Vietbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 1.050 tỷ đồng, tăng 29% so với 2023; tổng tài sản đạt 150.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt 116.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 95.000 tỷ đồng. Ngân hàng đặt mục tiêu mở rộng thị phần, tăng trưởng quy mô tổng tài sản cả về chất và lượng, kiểm soát nợ xấu dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng cũng hướng tới mục tiêu năm 2025 đưa tổng tài sản lên mức 170.000 tỷ đồng, huy động vốn thị trường 1 đạt 135.000 tỷ đồng; tổng dư nợ 110.000 tỷ đồng; vốn điều lệ lên mức 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.600 tỷ đồng, nợ xấu được kiểm soát dưới 3% theo quy định.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh, Vietbank luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 3 (bão Yagi) gây ra trong thời gian gần đây, Vietbank đã nhanh chóng ban hành các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực, đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn sau bão. Cụ thể, ngân hàng giảm lãi suất vay từ 0,5% đến 1,2%/năm đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, hỗ trợ giảm bớt gánh nặng tài chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Vietbank cũng tổ chức các hoạt động gây quỹ thiện nguyện từ cán bộ, nhân viên với số tiền quyên góp đạt hơn 1,8 tỷ đồng để ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi. Hoạt động thu hút gần 2.600 CBNV Vietbank tham gia tại 119 điểm giao dịch, bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.